banner
 
Home Page
vanhoc

 
Home
 
Saigon Bao.com
Saigon Bao 2.com
 
Liên Lạc - Contact
 
Liên Lạc - Contact
 
 
 
Tài Liệu
 
Tài liệu
Tài liệu Lưu trữ
Tin tức Lưu trữ
Nguyễn Quang Duy
 
Cần Thiết
 
Directory
 
Phụ Trang
 
Mobile Version
BaoThoiSu.com
BaoPhongSu.com
BaoTuDo.com
 
Disclaimer
SaigonBao.com
1999-2021 All rights reserved
 
 
 
Diem Bao industry lifestyle
 
 
 
 
 
 
Trang Nhà -Tài liệu Dân chủ - Lưu trữ 2007 -Tài liệu Lưu trữ
 
 

VIETNAM NEWS NETWORK (VNN)

P.O. Box 661162

Sacramento, CA 95866

Phone & Fax: 916-480-2724

Email: vnn@vnn-news.com

Website: www.vnn-news.com

 

**********************************
Bản Tin Hàng Ngày

Ngày 26 Tháng 07 Năm 2007

**********************************

 

1- Tin Cộng Ðồng 26-07-07.

- Tân Ðại Sứ Michael Michalak Ðiều Trần Của Trước Quốc Hội Hoa Kỳ.

- Cuộc Thử Thách Cờ Vàng Ðầu Tiên Tại Canada: Thành Phố Sundre Quyết định Tiếp Tục Cho Treo Cờ Vàng

- UB Phối Hợp Ðấu Tranh Hỗ Trợ Dân Oan Kêu Gọi Biểu Tình Trước Liên Hiệp Quốc New York

2- Tin Việt Nam 26-07-07

- Nông Dân Các Tỉnh Lại Kéo Về Trụ Sở Tiếp Dân Trung Ương Ở Hà Nội Khiếu Kiện

- Tổng Giám Ðốc PMU Bùi Tiến Dũng Và 8 Bị Cáo Sẽ Ra Tòa Vào Ðầu Tháng 8 Sắp Tới

- CSVN Luôn Bị Ép Trong Mọi Cuộc Ðàm Phán Về Vấn Ðề Biên Giới Với Trung Quốc

- Các Quan Chức Ðịa Phương Bán Ðất Trái Phép, Thu Hơn 3 Tỷ Ðồng

- Hơn 10 Công Trường Ðào Cống Cùng Lúc Trên 1 Con Ðường Ở Sài Gòn

- Việt Nam Sẽ Có Nguyệt Thực Toàn Phần Vào Ngày 28/8

- 99% Bài Thi Môn Sử Ðiểm Dưới Trung Bình

- Tìm Thấy Di Tích Sinh Hoạt Của Người Nguyên Thủy Cách Ðây 10.000 Năm.

- Cá voi 15 Tấn Chết Dạt Vào Biển La Gi

- Bắt Quả Tang Giáo Viên Tống Tiền Phụ Huynh

- Bắt Một Phụ Nữ Chuyên "Săn Gái" Vị Thành Niên Ðể Ép Buộc Bán Dâm

- Bán Người Qua Dịch Vụ Tuyển Dụng Nhân Công

 

3- Tin Thế Giới 26-07-07

Ba Tây: Tai Nạn Phi Cơ Ở Sao Paulo - Bộ Trưởng Quốc Phòng Ra Ði

- NATO Và Nga Sẵn Sàng Thảo Luận Bất Ðồng Về Hệ Thống Hỏa Tiễn Lá Chắn

- London Bật Ðèn Xanh Xây Cất 2 Hàng Không Mẫu Hạm Muốn Hợp Tác Với Pháp

- Trung Quốc: Nước Sông Yangtze Dâng Cao Gây Lo Ngại Cho 9 Triệu Dân

- Nổ Kho Quân Cụ Miền Bắc Syria, 15 Binh Sĩ Chết 50 Bị Thương

- Nam Dương: Chính Quyền Ngưng Báo Ðộng Sóng Thần Sau Ðộng Ðất 7 Ðộ

- A Phú Hãn: Số Phận Các Con Tin Nam Hàn Rất Mong Manh

- Tổng Thống Pháp Thăm Libya Ký Nhiều Hiệp Ước

- Iraq: Hai Vụ Nổ Bom Xe Nhắm Vào Ðám Ðông Tụ Tập Mừng Ðội Banh Nhà Vào Chung Kết Giải Á Châu

- Cuba: Fidel Castro Vắng Mặt, Raul Castro Chủ Lễ Quốc Khánh

- Phi Luật Tân: Quân Ðội Mở Hành Quân Lớn Trên Ðảo Basilan

- Pakistan Bắn Thử Thành Công Hỏa Tiễn Loại Mới Mang Ðầu Ðạn Hạt Nhân

 

**********************************

 

1- Tin Cộng Ðồng 26-07-07.

 

- Tân Ðại Sứ Michael Michalak Ðiều Trần Của Trước Quốc Hội Hoa Kỳ.

 

(Hoa Thịnh Ðốn - VNN) Ủy ban Ðối ngoại Thượng Viện Hoa Kỳ hôm qua đã tổ chức một buổi điều trần về việc đề cử ông Michael Michalak làm tân đại sứ Mỹ tại Việt Nam, thay thế cho đại sứ Michael Marine sắp mãn nhiệm.

Nữ nghị sĩ Barbara Boxer của tiểu bang California, chủ tọa buổi điều trần đã chào đón hai vị tân đại sứ, ông Eric John ở Thái Lan và ông Michael Michalak ở Việt Nam, là hai người đã được Tổng thống Bush đề cử. Bà cũng đã giới thiệu sơ lược về kinh nghiệm chuyên môn của cả hai nhà ngoại giao kỳ cựu này trước cử tọa.

Buổi điều trần diễn ra tại Quốc hội vào lúc 10 giờ sáng và kéo dài gần một tiếng đồng hồ, với sự tham dự của các đại diện chính giới Hoa Kỳ, đại diện ngoại giao CSVN và Thái Lan, cùng báo giới.

Ông Michael Michalak là một chuyên gia về vấn đề Trung Quốc và Nhật Bản, và là một nhà ngoại giao chuyên nghiệp, với 30 năm trong ngành ngoại giao. Gần đây nhất ông là một giới chức ngoại giao cao cấp đại diện Hoa Kỳ ở diễn đàn Kinh tế Á châu và Thái Bình Dương (APEC).

Ðề cập đến tầm quan trọng và vị trí của cả hai nước Việt Nam và Thái Lan trên bàn cờ ngoại giao của Mỹ, vị chủ toạ đánh giá cao những bước phát triển trong bang giao song phương với từng nước. Tuy nhiên bà Boxer cũng nhấn mạnh đến những thử thách lớn mà hai nước bạn đang phải đương đầu.

Về Thái Lan, thử thách đó là những bất ổn chính trị gần đây làm ảnh hưởng đến nền dân chủ của quốc gia này, và nạn tham nhũng.

Ðối với Việt Nam, bà Boxer nhấn mạnh rằng, những thử thách của quốc gia này là tình trạng độc đảng chuyên quyền, những quyền tự do căn bản của công dân chưa được công nhận và thực thi, những tiếng nói đối lập đều bị sách nhiễu, tù đày, mà điển hình là chiến dịch bắt bớ các nhà bất đồng chính kiến mạnh mẽ đến nỗi đã làm ảnh hưởng đến chuyến đi của Nguyễn Minh Triết.

Vẫn theo lời bà Boxer, những thử thách của hai quốc gia này cũng chính là những khó khăn đối với vị tân đại sứ sắp được bổ nhiệm, đòi hỏi họ phải có kế hoạch ngoại giao cụ thể. Sau phần phát biểu của ông Eric John, người được đề cử làm tân đại sứ ở Thái Lan, là phần trình bày của ông Michael Michalak, người được đề nghị làm tân đại sứ tại Việt Nam.

Hai trong ba trọng điểm mà ông Michael Michalak nhấn mạnh là vấn đề nhân quyền và lĩnh vực giáo dục. Ông Michalak nhận định rằng, hiện trạng nhân quyền tại Việt Nam thật sự rất đáng gây quan ngại cho cộng đồng quốc tế, và ông cam kết sẽ đặc biệt quan tâm một khi được chính thức bổ nhiệm. Còn về lĩnh vực giáo dục, ông hứa sẽ cố gắng tăng gấp đôi số học bổng dành cho nghiên cứu sinh Việt Nam sang Mỹ học tập qua chương trình của Quỹ Giáo Dục hàng năm. Ngoài ra ông cũng cho biết sẽ sẵn sàng gặp gỡ và đối thoại với cộng đồng người Việt tại Mỹ để lắng nghe ý kiến đóng góp của họ về mối quan hệ song phương.

Trong phần chất vấn, Thựơng nghị sĩ Jim Webb nhắc lại sự việc xảy ra trước tư dinh đại sứ Michael Marine ở Hà Nội cách đây mấy tháng, khi lực lượng an ninh CSVN ngăn chặn không cho người thân của những tù nhân lương tâm tiếp xúc với ông Marine, và hỏi ông Michalak sẽ phản ứng ra sao trước tình huống này.

Ông Michalak đáp rằng, sự việc đã xảy ra là hoàn toàn không thể chấp nhận được, và nếu là ông, ông sẽ lập tức liên lạc với một quan chức cao cấp nhất mà ông có thể, để bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ hầu thay đổi tình thế. Nếu được bổ nhiệm làm tân đại sứ, một trong những điều ông sẽ cố gắng thực hiện là khuyến khích chính quyền Hà Nội nhận ra rằng tự do ngôn luận, tự do bày tỏ quan điểm chính trị không phải là yếu tố nguy hại, mà ngược lại đó là động lực tích cực giúp xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.

Ông Michalak cho rằng, một trong những phương thức hiệu quả là tiếp tục thúc đẩy các cuộc đối thoại nhân quyền với Hà Nội. Bên cạnh đó, vẫn theo ông Michalak, các chương trình học bổng đào tạo báo chí cũng như những chương trình giúp Việt Nam cải thiện tính minh bạch trong quản lý và chống tham nhũng, cũng đóng vai trò không nhỏ trong mục tiêu này. Ngoài ra ông cũng hứa sẽ sử dụng mọi cơ hội có thể để kêu gọi giới lãnh đạo Hà Nội phóng thích cho các nhà đấu tranh dân chủ đang bị giam cầm, như linh mục Nguyễn Văn Lý, luật sư Nguyễn Văn Ðài và Lê Thị Công Nhân.

Bà Barbara Boxer đã cho rằng, mỗi khi có một vị đại sứ mới là chúng ta có một sự khởi đầu hoàn toàn mới mẻ. Bà tin rằng, vị tân đại sứ này sẽ xuất sắc trong sứ mạng mang thông điệp nhân quyền và tự do của Hoa Kỳ đến với nhà cầm quyền CSVN.

* Ông Michael Michalak sẽ là tân Ðại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

 

=END=

 

- Cuộc Thử Thách Cờ Vàng Ðầu Tiên Tại Canada: Thành Phố Sundre Quyết định Tiếp Tục Cho Treo Cờ Vàng

 

(Alberta -VNN) Hội Ðồng Thành Phố Sundre, một thành phố nhỏ nằm về phía bắc Calgary ở Alberta, Canada, hôm thứ Hai 23-07 đã quyết định bác bỏ yêu cầu của CSVN, cho treo lại cờ vàng ba sọc đỏ vốn tung bay trong thành phố này từ 23 năm qua cùng với cờ của các quốc gia khác.

Ðây là trận địa ngoại giao nhức đầu, đã trở thành vấn đề tế nhị và phức tạp mà thành phố này phải đương đầu trong gian gần đây. Ðối với cộng đồng Việt Nam, thì là cuộc thử thách đầu tiên tại Canada về lá cờ truyền thống di sản tự do.

Trong một thông cáo báo chí hồi tuần qua của Liên Hội Người Việt Canada cho biết, năm 1984, do sáng kien của một nhóm đồng bào tỵ nạn mới tời Canada và với sự hỗ trợ của chính giới địa phương, thành phố Sundre đã quyết định cho treo lá cờ vàng ba sọc đỏ của Việt Nam Cộng Hòa cũ, cùng với quốc kỳ các quốc gia khác trên thế giới, tại địa điểm công cộng trong thành phố. Gần đây, CSVN cho người lên tiếng phản đối, nên thành phố Sundre đã quyết định hạ lá cờ vàng này xuống, viện lý do đây không phải là cờ chính thức của Việt Nam cộng sản hiện tại.

Cộng đồng người Việt tại Calgary rất bất bình trước sự việc này, và với sự hỗ trợ của Liên Hội Người Việt Canada, cộng đồng đã phát động chiến dịch vận động thành phố Sundre rút lại quyết định nói trên, kêu gọi đồng bào viết thư cho ông thị trưởng Roy Cummings cũng như ký tên vào thỉnh nguyện thư yêu cầu Hội đồng thành phố bỏ quyết định hạ cờ,

Hôm 23-7 vừa qua Hội đồng thành phố đã họp bàn và đi đến quyết định cho treo cờ vàng truyền thống của người Việt Nam tỵ nạn trở lại cùng với cờ các quốc gia khác như 23 năm qua.

Theo ông Roy Cummings, Thị Trưởng thành phố Sundre, quyết định treo lại cờ vàng "là chuyện đúng đắn phải làm". Cờ vàng lại được tung bay, cho dù gần đây đã có quyết định không cho treo nó trong những ngọn cờ quốc tế phía trước trụ sở Hội Ðồng thành Phố.
Sau khi họp bàn và đi đến quyết định, ông Cummings đã nói rằng: "Khi tôi nghĩ tới ý nghĩa các lá cờ này, tới ý nghĩa của chúng đối với nhiều người, không quan trọng là nó đến từ quốc gia được chính phủ nhìn nhận, quan trọng là tâm tình của người dân.". Và ông nhấn mạnh: "Nếu từ tâm trí và từ trái tim, chúng ta tin là ngọn cờ đó được treo, thì không có ai có thể ép buộc chúng ta thay đổi cái nhìn của mình. Tôi không cần biết kẻ đó là ai."
Tuy nhiên, các viên chức ngoại giao của tòa Ðại Sứ CSVN thì nhất định cho là sau năm 1975, chỉ có cờ đỏ có ngôi sao vàng là tượng trưng cho VN mà thôi. Tòa Ðại Sứ CSVN cũng đã dọa là sẽ gửi công hàm ngoại giao phản đối nếu cờ vàng ba sọc đỏ tiếp tục được treo ở Sundre.

Tưởng cũng nên biết, khắp nơi ở hải ngoại, người Việt tỵ nạn luôn coi lá cờ vàng ba sọc đỏ là lá cờ truyền thống, và là biểu tượng cho tự do, khác với lá cờ đỏ sao vàng của đảng CSVN độc tài áp đặt lên người dân trong nước hiện nay.

 

=END=

 

- UB Phối Hợp Ðấu Tranh Hỗ Trợ Dân Oan Kêu Gọi Biểu Tình Trước Liên Hiệp Quốc New York

 

(New York-VNN) Trong một thông báo hôm 24-7 vừa qua, Ủy Ban Phối Hợp Ðấu Tranh Hỗ Trợ Cuộc Biểu Tình của Dân Oan đã kêu gọi các Cộng Ðồng Người Việt vùng Ðông Bắc Hoa Kỳ và khắp nơi, cùng các đoàn thể, hội đoàn, hiệp hội đấu tranh cùng phối hợp vận động dư luận quốc tế, điển hình là cơ quan Liên Hiệp Quốc, Hội Hồng Thập Tự quốc tế và các cơ quan Nhân Quyền quốc tế để họ biết đến tình trạng hiện nay tại VN và gióng tiếng nói yểm trợ chúng ta trong tình thế sôi động này. Ðiển hình là UB sẽ thực hìện cuộc biểu tình trước cơ quan Liên Hiệp Quốc tại New York vào thứ Sáu ngày 3 tháng Tám, 2007 tới đây từ 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều.

Dưới đây là nguyên văn bản thông báo THÔNG BÁO KHẨN của Ủy Ban Phối Hợp Ðấu Tranh Hỗ Trợ Cuộc Biểu Tình của Dân Oan: 

 

Lợi dụng đêm tối, khuya 18 tháng 7, 2007 Cộng Sản Việt Nam đã đàn áp dã man, dùng lựu đạn cay, roi điện, vòi xịt nước và đèn cao áp cùng với hàng ngàn Công An chìm cũng như nổi, giải tán cuộc biểu tình của Dân Oan Khiếu Kiện trước Quốc Hội 2, thành phố Sài Gòn. Chúng khốâng chế những nông dân lương thiện đã biểu tình ròng rã 27 ngày chỉ với mục đích là đòi lại những đất đai đã bị chúng cưỡng chiếm. Nông dân bị thảy lên xe cây đưa về nguyên quán và Cộng Sản không hề giải quyết thỏa đáng những nỗi oan ức của người dân thấp cổ, bé miệng. 

Dù cuộc biểu tình không thể kéo dài nhưng lòng căm phẫn của người Dân Oan vẫn tồn tại mãnh liệt hơn, chỉ chờ dịp là bùng lên, tái phát. Cộng Ðồng người Việt hải ngoại không thể để mặc đồng bào tranh đấu trong cô đơn, do đó bổn phận của chúng ta là yểm trợ tinh thần và vật chất. Người dân quốc nội sẽ an lòng, quyết chí đấu tranh khi biết được có sự hỗ trợ của cộng đồng Việt hải ngoại và dư luận quốc tế.

Chúng tôi, Ủy Ban Phối Hợp Ðấu Tranh Hỗ Trợ Cuộc Biểu tình của Dân Oan, khẩn thiết kêu gọi các Cộng Ðồng Người Việt vùng Ðông Bắc Hoa Kỳ và khắp nơi, các đoàn thể, hội đoàn, hiệâp hội đấu tranh cùng phối hợp với chúng tôi để vận động dư luận quốc tế, điển hình là cơ quan Liên Hiệp Quốc, Hội Hồng Thập Tự quốc tế và các cơ quan Nhân Quyền quốc tế để họ biết đến tình trạng hiện nay tại VN và gióng tiếng nói yểm trợ chúng ta trong tình thế sôi động này, ngõ hầu chế dộ Cộng Sản Hà Nội phải tôn trọng nhân quyền, tôn trọng quyền sở hữu của người dân và trả lại đất đai mà chúng đã cướp hoặc phải bồi thường tương xứng cho người dân.

 Xin quý vị tham gia cùng với chúng tôi thực hìện cuộc biểu tình trước cơ quan Liên Hiệp Quốc tại New York vào thứ Sáu ngày 3 tháng Tám, 2007 từ 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Chúng tôi đang tiếp xúc với cơ quan Liên Hiệp Quốc để thành lập một phái đoàn vào gặp Cao Uỷ Liên Hiệp Quốc đệ trình thỉnh nguyện thư yêu cầu họ cứu xét việc chế độ Cộng Sản vi phạm nhân quyền tại Việt Nam và cướp đất đai của người dân.

 

Trân trọng

Làm tại New York ngày 24 tháng 7, 2007

Nguyễn Văn Tánh

Chủ tịch Ủy Ban Phối Hợp

Trần Quán Niệm

Phó Chủ Tịch Ủy Ban Phối Hợp

 

Ðiện thoại liên lạc:

L/S Nguyễn Thanh Phong, chủ tịch CÐ/NVQG/New York (646) 920-1118

Ô. Nguyễn Văn Tánh, Cố Vấùn Thường Vụ CÐ/NVQG New York (646) 920-4120

Ô. Trần Quán Niệm, chủ tịch CÐ/NVQG/Nam New Jersey (917) 952-6396

Ô. Lý Văn Phước, chủ tịch CÐNV vùng Maryland, Virginia, và Washington DC (202) 361-1231

Ô. Nguyễn Ðình Toàn, chủ tịch CÐVN/Philadelphia (610) 914-2126

Ô. Nguyễn Thanh Bình, chủ tịch CÐVN/ Massachusetts (617) 296-7640

Ô. Trần Giỏi, Ðại Diện CÐNV/ Connecticutts (203) 526-4147

Bà Hồng Liên, Ủy Ban Tranh Ðấu Nhân Quyền cho Việt Nam / Mạng Lưới Nhân Quyền (718) 238-2964

Ô. Lai Thế Hùng, Ủy Ban Quốc Tế Vận kiêm Mặt Trận Tự Do rại Aâu Châu

Ô. Trần Văn Tiếng, Chủ tịch Ủy Ban Hỗ Trợ / LMDCNQVN / San Diego (858) 232-3028

 

=END=

 

2- Tin Việt Nam 26-07-07.

 

- Nông Dân Các Tỉnh Lại Kéo Về Trụ Sở Tiếp Dân Trung Ương Ở Hà Nội Khiếu Kiện

(Hà Nội-VNN) Người dân Hà Nội tường thuật hôm thứ Hai, 23/7/2007 vừa qua, lúc 8 giờ sáng nông dân các tỉnh, thành đã kéo đến có mặt tại Văn phòng tiếp dân Trung ương Ðảng số 110 Cầu giấy Hà Nội. Họ đến từ nhiều nơi như Ðăk Lắc, Lào Cai, Cần Thơ, Ðồng Nai, Sài Gòn, Hà Tây, Thái Bình, và ngay tại Hà Nội...

Ðặc biệt có một cảnh thương tâm và đau lòng nhất là có 3 cháu mặc đồ tang cùng với bà ngoại đi kêu oan trong đó cháu lớn nhất Nguyễn Thị Hiền 15 tuổi, đứa em gái kế tiếp Nguyễn Thị Thuỷ 13 tuổi và đứa em trai út Nguyễn Thanh Thuyên 6 tuổi, 3 cháu đầu chít khăn tang mặc đồ tang trắng ngồi trước cửa trụ sở tiếp dân Trung ương Ðảng và Nhà nước CSVN. Cháu Hiền cầm biểu ngữ nội dung "Mẹ của ba chị em cháu chết oan. Mong các ông Bác thương chúng cháu mà công tâm", trong khi cháu Thuỷ bưng bức ảnh của người mẹ quá cố mới 33 tuổi đời!

Lúc 9 giờ. Bà Diện quê ở Hà Tây cùng chị Nguyên Thị Tươi quê Cần Thơ vào nộp đơn cho ông Hoàng Như Hải cán bộ tiếp dân của Văn phòng Chính phủ, nhưng Ông Hải không nhận đơn của bà Diện và chị Tươi. Ông Hải hống hách tuyên bố: Bộ Tài Nguyên làm đúng, tôi không nhận đơn của bà.Sự việc gây bức xúc cho bà Diện, bà kêu gào: Yêu cầu ông Hải đeo bản tên phù hiệu để tôi tố cáo ông bao che tham nhũng. Ông Hải trả lời thô tục và nói: "tao không nhận đơn, mày muốn kiện đâu thì kiện." Bà Diện nhắc lại việc ông đã xin lỗi đài BBC về việc ông đánh dân ở số I Mai Xuân Thưởng. Ông Hải lại thách thức nói: "Tao đánh đó làm gì tao".

Vào buổi chiều cũng đã có sự đôi co cãi vã giữa ông Hải và bà Diện cùng những nông dân khác tại phòng tiếp dân.

Theo Người dân Hà Nội, những câu trả lời của ông Hoàng Như Hải cũng đúng thôi vì ở Việt Nam chỉ có một Ðảng cộng sản, đâu có Ðảng nào vào đây. Tha hồ hống hách, mất dạy cũng chẳng ai dám đụng đến ông Hải!?

Tin cũng cho biết, lúc 11 giờ 50 phút cùng ngày, hai xe buýt chở hơn 100 nông dân từ đường Hồ Chí Minh - Tỉnh Hoà Bình đến trụ sở 110 Cầu Giấy. Vì lúc 8h sáng họ đã có mặt tại đường Chu Văn An gần nơi Quốc Hội họp. Công an CSVN cản trở không cho vào, sau đó huy động lực lượng đưa họ về tới đài Lý Tự Trọng Mai Xuân Thưởng. Buộc họ lên xe chở về 110 Cầu Giấy.

Lúc 14 giờ 30 phút các ban ngành của Trung ương cùng chính quyền địa phương đã tiếp dân oan thành phố Ðà Nẵng tại trụ sở 110 Cầu Giấy. Họ chỉ hứa hẹn, chưa có kết quả cụ thể giải quyết chỉ ghi nhận ý kiến. (Người dân Hà nội thường thuật )

=END=

 

- Tổng Giám Ðốc PMU Bùi Tiến Dũng Và 8 Bị Cáo Sẽ Ra Tòa Vào Ðầu Tháng 8 Sắp Tới

 

(Hà Nội - VNN) Với 12 tỷ đồng nướng trong các vụ cá độ bóng đá, nguyên tổng giám đốc PMU 18, Bùi Tiến Dũng cùng 4 cựu công an CSVN sẽ lần đầu tiên đứng trước vành móng ngựa về các tội đưa hối lộ, tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Nguồn tin trong nước cho hay, phiên tòa sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 1 đến 3/8 do nữ thẩm phán Lê Thị Yến làm chủ tọa.

22 tháng kể từ khi hành vi đánh bạc bị phát giác, Bùi Tiến Dũng giờ phải đối diện với một bản án về tội đánh bạc và đưa hối lộ.

Theo cáo trạng CSVN, Bùi Tiến Dũng cá độ bóng đá gần 760.000 đôla, khoảng 12 tỷ đồng VN. Con số này thấp hơn nhiều so với số tiền đã xác định ban đầu của cơ quan điều tra, cho nên dư luận trong nước đồn thổi là CSVN sẽ giơ cao đánh khẽ trong vụ này. Kinh nghiệm thực tế cho thấy, nhà nước CSVN chỉ muốn giải tỏa áp lực dư luận bất mãn của quần chúng vừa qua ở một tầm mức giới hạn.

Liên quan hành vi đánh bạc của Bùi Tiến Dũng, còn có Nguyễn Việt Bắc (nguyên phó tổng giám đốc Công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam) và Lương Mạnh Hoa (lái xe của Bùi Tiến Dũng), cùng Vũ Mạnh Tiên (nguyên phó chánh văn phòng PMU 18) bị truy tố về tội đánh bạc. Bùi Quang Hưng và Nguyễn Văn Hồng - hai cựu cảnh sát CSVN, nhận tiền cá độ bóng đá cho những người trên - bị truy cứu tội tổ chức đánh bạc.

Theo cơ quan chức năng CSVN xác định, trong "dây" của cảnh sát giao thông Bùi Quang Hưng, từ tháng 2 đến 12/2005, ông tổng PMU 18 Bùi Tiến Dũng đã cá độ gần 240.000 đôla. Còn trong dây của Nguyễn Văn Hồng, Dũng đặt cược tổng số 520.000 đôla.

Muốn che giấu hành vi đánh bạc, Bùi Tiến Dũng đã tung 33.000 đôla và 550 triệu đồng để "chạy án". 5 người giúp sức trong phi vụ này gồm: Nguyễn Ðình Toản (nguyên phó trưởng Công an phường Ngã Tư Sở, Ðống Ða, Hà Nội), Tôn Anh Dũng (Dũng "Huế", phó giám đốc Công ty cổ phần bất động sản Sông Ðà, Huế), Nguyễn Mậu Thôn (nguyên chủ tịch HÐQT Công ty Hoa Việt), và Lương Mạnh Hoa cùng bị truy tố tội đưa hối lộ.

Tháng 12/2005, hành vi đánh bạc của Bùi Quang Hưng bị phát giác, tại chiếu bạc có 22 công an Hà Nội đang quây quần sát phạt.

Chiều 20/1/2006, Bùi Tiến Dũng bị bắt. Hành vi đánh bạc của một số cán bộ dưới quyền của Dũng và Nguyễn Việt Bắc bị phanh phui.

13/9/2006, Nguyễn Ðình Toản là cán bộ công an đầu tiên bị bắt do liên quan việc "chạy án" cho Bùi Tiến Dũng.

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng CSVN nói còn khám phá ra những sai phạm trong quản lý tại PMU 18. Tháng 3/2006, vụ án "tham nhũng" tại đây được khởi tố điều tra. Bùi Tiến Dũng bị xem xét trách nhiệm về tội cố ý làm trái; 6 người khác (2 trưởng phòng, 2 phó phòng PMU 18) tội tham ô tài sản và lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Hiện, vụ này được tách riêng, xét xử trong một phiên tòa khác.

 

 

*Bùi Tiến Dũng lúc bị bắt.

 

 =END=

 

- CSVN Luôn Bị Ép Trong Mọi Cuộc Ðàm Phán Về Vấn Ðề Biên Giới Với Trung Quốc

 

(Hà Nội - VNN) Hai tuần sau khi xảy ra sự kiện đụng độ trên biển gần quần đảo Trường Sa, CSVN và Trung Cộng vừa có một cuộc gặp để thảo luận với nhau về biên giới lãnh thổ.

Vũ Dũng, Thứ trưởng Ngoại giao CSVN và Vũ Ðại Vỹ, người đồng nhiệm Trung Cộng đã có cuộc gặp từ 21/7 tới 23/7 ở Bắc Kinh để bàn về các vấn đề biên giới, đặc biệt là trên biển.

Hãng thông tấn nhà nước CSVN trong một đoạn tin ngắn cho hay, hai bên "nhất trí sẽ nghiêm chỉnh thực hiện nhận thức chung đã đạt được giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, xử lý thỏa đáng vấn đề trên biển, gìn giữ ổn định trên Biển Ðông".

Bản tin cũng nói CSVN và Trung Cộng cam kết "không có những hành động mở rộng tranh chấp hoặc làm phức tạp thêm tình hình, không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, không để vấn đề trên biển ảnh hưởng đến quan hệ hai nước".

Trong khi đó, bản tin của Tân Hoa Xã của Trung Cộng thì lại chỉ nói vắn tắt về việc có cuộc gặp giữa "đại diện hai chính phủ" để bàn về khảo sát biên giới trên bộ, thúc đẩy phân định biên giới trên đất liền và hợp tác hàng hải; chứ không nhắc gì về vấn đề trên biển.

Ðược biết, trong vụ đụng độ mới nhất xảy ra ngày 9/7 vừa qua, hải quân Trung Cộng đã bắn vào thuyền đánh cá của Việt Nam mà họ cho là "xâm phạm hải phận Trung Quốc".

Báo chí nước ngoài cho hay ít nhất một ngư dân Việt Nam đã thiệt mạng trong vụ này. Trong khi đó, truyền thông CSVN không hề đưa tin về sự kiện này.

CSVN và Trung Cộng đã đạt được nhiều thỏa thuận quan trọng trong các buổi thảo luận về biên giới trên đất liền và năm 2000 đã ký với nhau Hiệp định phân định vịnh Bắc Việt, thế nhưng chủ đề Trường Sa - Hoàng Sa vẫn là một vấn đề nan giải.

Tình hình còn phức tạp thêm khi ngoài Việt Nam và Trung Quốc còn có thêm bốn quốc gia khác cũng tuyên bố chủ quyền với một số đảo và vùng biển xung quanh Trường Sa. Khu vực này được cho là giàu tài nguyên dầu khí.

Kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ đầu những năm 1990, các cuộc bàn bạc Việt Trung đã được nâng lên từ cấp chuyên viên tới cấp chính phủ, chứng tỏ hai bên đã có cơ chế thảo luận rõ ràng. Tuy nhiên sau cả gần hai thập niên, dường như vẫn không ai trông đợi chỉ dấu về một bước đột phá nào trong lĩnh vực nhạy cảm này.

Bản tin của Thông tấn xã CSVN cho hay, cuộc gặp mới rồi ở Bắc Kinh chỉ dừng lại ở bước "Hai bên đồng ý nghiêm túc nghiên cứu những kiến nghị và ý tưởng do mỗi bên nêu ra trong khuôn khổ giải pháp cơ bản và lâu dài cho vấn đề trên biển". Hợp tác song phương cũng sẽ chỉ tiến hành trong các lĩnh vực "ít nhạy cảm" như bảo vệ môi trường biển, dự báo sóng thần, nghiên cứu hải lưu, tìm kiếm cứu nạn...

 

=END=

 

- Các Quan Chức Ðịa Phương Bán Ðất Trái Phép, Thu Hơn 3 Tỷ Ðồng

 

(Hà Nội - VNN) Theo điều tra bước đầu, năm 2004, ông Nguyễn Văn Quyến, Trưởng thôn Thiết Bình và một số cá nhân trong ban lãnh đạo thôn đã thu gần 3 tỷ đồng của 8 hộ dân, để cho các hộ này sử dụng lâu dài 10 suất đất nhưng thực chất là bán đất.

Ban lãnh đạo thôn còn thu của 8 hộ dân thuê đất khu ao đồng, với tổng số tiền 850 triệu đồng. Việc thu tiền trái thẩm quyền trên, các quan chức thôn Thiết Bình không báo cáo lên UBND xã Vân Hà.

Số tiền thu được, ông Quyến và một số cá nhân trong thôn đã để một số người đứng tên gửi tiết kiệm ngân hàng lấy lãi và nhập vào quỹ thôn để tiện thu - chi. Sau đó, các quan chức thôn Thiết Bình xây dựng một số công trình dân sinh trong thôn bằng số tiền thu được từ việc "bán đất".

Ðể hợp thức hóa nguồn tiền, Trưởng thôn Nguyễn Văn Quyến và ban lãnh đạo thôn đã lập khống danh sách gồm 90 hộ tự nguyện đóng góp 1,2 tỷ đồng (thực chất không hộ dân nào phải đóng tiền), trình UBND xã xin xây dựng các công trình.

Việc xây dựng các công trình dân sinh của thôn Thiết Bình sau đó lại không có hồ sơ thiết kế, dự toán của cơ quan chuyên môn, không được cấp có thẩm quyền phê duyệt... gây thất thoát hơn 137 triệu đồng.

Hậu quả việc "bán đất" trái phép của các quan chức thôn Thiết Bình, là các lô đất cho thuê đến nay không có khả năng thu hồi. Ban đầu, các lô đất trên chỉ được cho người dân thuê với mục đích làm địa điểm buôn bán gỗ, chứa chất nguyên vật liệu; nhưng sau khi đóng gần 3 tỷ đồng cho thôn, nhiều hộ dân đã xây nhà kiên cố trên phần đất được thuê.

Vụ việc gây khiếu kiện kéo dài và mất đoàn kết, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân thôn Thiết Bình nhiều năm nay.

 

=END=

 

- Hơn 10 Công Trường Ðào Cống Cùng Lúc Trên 1 Con Ðường Ở Sài Gòn

 

(Sài Gòn - VNN) Hơn 10 công trình đào cống xúm nhau đào xới, chắn ngang chắn dọc con đường Trần Hưng Ðạo kéo dài hơn 3 km suốt hai quận 1 và 5, Sài Gòn, gây nhiều trở ngại cho việc lưu thông.

Mỗi công trình đều chiếm hơn nửa lòng đường. Phần lưu thông 2 chiều cho xe hơi lẫn xe gắn máy, người đi bộ được ép vào nửa đường còn lại. Giờ tan sở, xe cộ ùn tắc ở những "cổ thắt". Nhiều người đi đường bực bội: "Sao nhà thầu không tập trung đào xới và thi công một nơi cho xong, rồi mở tiếp công trình cống khác".

Tại góc Trần Hưng Ðạo - Yersin, trước siêu thị điện máy Nguyễn Kim, quận 1, công nhân đang kích cống ngầm sâu 9 m. Bước ra khỏi khu vực rào chắn này vài trăm mét là công trường tại giao lộ Trần Hưng Ðạo - Nguyễn Thái Học cũng che chắn bít bùng. Nhích một đoạn đến ngã tư Trần Hưng Ðạo - Nguyễn Cảnh Chân, cũng thuộc địa phận quận 1, khách bộ hành và người chạy xe gắn máy phải giành nhau lối đi trên vỉa hè. Cách đó không xa, ngã tư Trần Hưng Ðạo - Huỳnh Mẫn Ðạt đang thi công một hố ga có diện tích 50 m2 để đào móng chống nước ngầm và sửa hố thông S12....

Trong khi đó, tại ngã tư An Dương Vương - Trần Bình Trọng, cách phố Trần Hưng Ðạo chừng 5 phút xe máy, hàng chục công nhân vẫn đang đào 100 m2 cống dọc theo công trình.

Các công trường trên tuyến phố Trần Hưng Ðạo nằm trong dự án Cải thiện môi trường nước Sài Gòn, bắt đầu khởi công từ sau Tết Nguyên đán, đến nay hầu hết vẫn chưa hoàn tất.

Mục đích của dự án này là sửa hệ thống thoát nước cũ, chống ngập và gom nước thải về nhà máy. Mỗi gói thầu đang áp dụng những công nghệ và phương pháp khác nhau của Nhật Bản và Thái Lan như thi công hố thông, kích cống ngầm, giải quyết móng chống nước ngầm...

Giám đốc dự án Kiyoshi Yoshida cho biết: "Thời gian qua công trình thi công chậm vì vướng hệ thống cáp, dây điện, điện thoại và ống nước cũ không được ghi chú trong bản đồ". Theo ông, việc phải báo cáo tình hình và trình lên chính quyền thành phố để xin giải quyết cũng đã làm dự án bị chậm so với kế hoạch rất nhiều...

 

 

* Cùng lúc 10 chỗ đào đào sới sới, chắn ngang chắn dọc lung tung nhiều con đường làm cản trở lưu thông.

 

=END=

 

- Việt Nam Sẽ Có Nguyệt Thực Toàn Phần Vào Ngày 28/8

 

(Hà Nội - VNN) Theo thông tin từ các trung tâm quan sát thiên văn học thế giới, nguyệt thực toàn phần lần thứ hai trong năm nay sẽ xảy ra ngày 28/8. Dự báo trong lần nguyệt thực này, thời gian mặt trăng bị che khuất hoàn toàn sẽ kéo dài 90 phút.

Ông Phan Văn Ðồng, thư ký Hội Thiên văn học VN cho biết, theo tài liệu mà ông có, thời gian xảy ra nguyệt thực tính theo giờ VN sẽ bắt đầu từ 14 giờ 53 phút 39 giây, lúc nguyệt thực cực đại là 17 giờ 37 phút 22 giây và kết thúc lúc 18 giờ 22 phút 24 giây.

Chiếu theo giờ này, một số khu vực ở VN có thể quan sát được nguyệt thực toàn phần là các đảo phía đông.

 

=END=

 

- 99% Bài Thi Môn Sử Ðiểm Dưới Trung Bình

 

(Ðà Nẵng - VNN) Trong số 10.542 bài thi môn Toán, có tới 70% dưới điểm trung bình, trong đó có 4% bị điểm 0. Môn Văn có tới 90% thí sinh dưới điểm trung bình; môn Ðịa lý là 75% điểm dưới trung bình và đặc biệt là môn Lịch sử có tới 99% bài thi có điểm dưới trung bình, trong đó có tới 21% bài thi có điểm 0.

Tính đến ngày 24/7, Ðại học Ðà Nẵng đã tổ chức chấm thi xong môn Toán của trường Ðại học Bách khoa và khoảng 90% bài thi khối C trường Ðại học sư phạm.

Kết quả sơ khởi của một số môn đã chấm thi cho thấy, điểm thi vào Ðại học Ðà Nẵng năm nay có kết quả rất thấp. Hiện Ðại học Ðà Nẵng đang gấp rút hoàn thành công tác chấm thi các môn thi còn lại.

 

=END=

 

- Tìm Thấy Di Tích Sinh Hoạt Của Người Nguyên Thủy Cách Ðây 10.000 Năm.

 

(Cao Bằng - VNN) Các nhà khảo cổ Việt Nam vừa phát hiện một số di tích cư trú cách đây 10.000 năm của người nguyên thuỷ ở tỉnh Cao Bằng.

Tháng 7, Viện Khảo cổ học phối hợp với Bảo tàng Cao Bằng tiến hành điều tra, khảo sát khảo cổ học tại khu vực sơn khôi đá vôi huyện Hòa An phát hiện một số di tích cư trú của người nguyên thủy tại hang đá Ngườm Bốc, xã Hồng Việt.

Ðoàn khảo sát đào thám sát 4 thước vuông, thu được hàng chục công cụ lao động bằng đá cùng nhiều tàn tích thức ăn của người nguyên thuỷ.

Tất cả công cụ đều được chế tác từ đá cuội sông suối, bằng kỹ thuật ghè đẽo trực tiếp, thô sơ. Bộ sưu tập Ngườm Bốc chứa những đặc trưng kỹ thuật văn hóa Hòa Bình sớm. Chưa có đồ đá mài và đồ gốm.

Ðây là di tích thuộc giai đoạn văn hóa Hòa Bình sớm tìm thấy trên đất Cao Bằng.

 

=END=

 

- Cá voi 15 Tấn Chết Dạt Vào Biển La Gi

 

(Bình Thuận - VNN) Khoảng 13g ngày hôm qua 25/7, ngư dân vạn chài Phước Lộc, thị xã La Gi đã đưa được xác một con cá voi dài 13,5 mét, vòng bụng khoảng 7 mét, ước nặng 15 tấn ở cách bờ 30 hải lý vào cửa biển La Gi.

Theo phong tục vạn chài, cá voi được phong là ông Nam Hải nên ngư dân đã làm lễ cúng rất long trọng, sau đó dùng 3 xe cẩu và xe ben để đưa xác cá voi đến chôn tại xã Tân Phước.

 

 

* Xác cá ông đang được đưa vào bờ.

 

=END=

 

- Bắt Quả Tang Giáo Viên Tống Tiền Phụ Huynh

 

(Sài Gòn - VNN) Khoảng chiều tối ngày 24/7, nhà chức trách quận Tân Bình bắt quả tang Lê Nguyễn Tố Nhân khi đang thực hiện hành vi tống tiền phụ huynh học sinh qua thẻ ATM.

Công an thu giữ tang vật gồm 2 thẻ ATM, 1 điện thoại di động, 1 simcard và 49,5 triệu đồng.

Ðược biết, Nhân đang là giáo viên dạy môn mỹ thuật trong khoảng một năm nay của Trường tiểu học quốc tế Á Châu tại 6 Bis Thăng Long (phường 4, Tân Bình).

Tại cơ quan điều tra, Nhân khai nhận: Vào khoảng giữa tháng 6/2007 có nhặt được tờ khai về lý lịch của bé Xuân Nhi (học sinh trong trường), trong đó có số điện thoại của chị N.T.M (44 tuổi, mẹ của bé Xuân Nhi, tạm trú tại Bà Ðiểm, Hóc Môn).

Biết chị M đang là Phó Giám đốc một siêu thị lớn nên Nhân nảy sinh ý định tống tiền phụ huynh bé Xuân Nhi thông qua thẻ ATM. Sau đó Nhân dùng chứng minh thư của Phan Xuân Lộc (nhặt được ở công viên cách nay 4 tháng) đến ngân hàng mở tài khoản, rồi mua simcard để nhắn tin tống tiền chị M.

Vào ngày 11/7, Nhân nhắn tin cho chị M yêu cầu đưa 50 triệu đồng nếu không gia đình chị sẽ không an toàn. Nhân còn bỏ vào cặp bé Xuân Nhi một bức thư và một ống chích đe dọa nếu không đưa tiền thì "tử thần trắng" sẽ đến. Liên tiếp những ngày sau, Nhân nhắn tin đe dọa chị M và yêu cầu nộp tiền vào tài khoản mang tên Phan Xuân Lộc.

Chị M đã nộp trước vào tài khoản trên 500.000 đồng, khi Nhân nhận được thì chị M sẽ nộp tiếp số tiền còn lại (49.500.000 đồng). Ðến khoảng 17:40 ngày 24/7, khi tên Nhân đến máy ATM trên đường Cộng Hòa (phường 12, Tân Bình) để kiểm tra tài khoản và rút tiền thì bị công an bắt giữ.

Trước đó (tháng 10/2005), tại Trường tiểu học Quốc tế Á Châu cũng xảy ra một vụ tống tiền, thủ phạm là hai vệ sĩ đã bắt cóc một học sinh trong trường rồi đe dọa tống tiền 100.000 đôla của phụ huynh.

 

=END=

 

- Bắt Một Phụ Nữ Chuyên "Săn Gái" Vị Thành Niên Ðể Ép Buộc Bán Dâm

 

(Quảng Ninh - VNN) Ðể tổ chức mại dâm đối với các thiếu nữ vị thành niên, Nguyễn Thu Hương đã nhiều lần tới các trung tâm giới thiệu việc làm ở Hà Nội với danh nghĩa nhận người về giúp việc, sau đó Hương đã ép các cô gái phải hành nghề mại dâm để thu lời bất chính.

Ngày 24/7, em N.T.H, sinh năm 1991, trú tại xã Yên Giang, huyện Yên Hưng (Quảng Ninh) đến Công an thành phố Hạ Long để trình báo về việc bị Nguyễn Thu Hương, sinh năm 1987, trú tại tổ 3, khu 6, phường Giếng Ðáy đánh đập và ép phải bán dâm.

Ðội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thành phố Hạ Long đã bắt giữ Hương về tội môi giới mại dâm trẻ vị thành niên.

Tại gia đình Hương, nhà chức trách khám phá thêm các em N.T.L, sinh năm 1990, hộ khẩu thường trú tại Hợp Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam; N.T.T, sinh năm 1990, quê ở Sơn Dương, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ và N.T.S, sinh năm 1991, quê tại Tam Dương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ đều là những nạn nhân của Hương.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thu Hương khai nhận: Trước đó, Hương đã từng mai mối nhiều lần đưa N.T.L và N.T.T đi bán dâm ở các nhà nghỉ khu vực phường Bãi Cháy (TP Hạ Long). Riêng với trường hợp cháu N.T.H và cháu N.T.S, Hương mới đưa về, đang đi tìm khách, thì bị vỡ lở.

 

=END=

 

- Bán Người Qua Dịch Vụ Tuyển Dụng Nhân Công

 

(Thanh Hóa - VNN) Lại Thị Gấm, là vợ hờ của một chủ chứa người Trung Quốc, âm mưu với "chồng" về Việt Nam tuyển "em út" qua một dịch vụ tuyển lao động đi hái chè ở Lâm Ðồng. Diễn tiến theo điều tra của cơ quan CSVN cho biết như sau:

Ðầu tháng 7/2007, mẹ con Nguyễn Thị L., 20 tuổi, trú tại huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa tìm đến gặp một số người môi giới tuyển dụng lao động ở tỉnh Thanh Hóa với hy vọng có được một việc làm ổn định.

Theo thỏa thuận giữa mẹ con L. với những người môi giới thì công việc của họ là hái chè, với mức lương tháng là 700 nghìn đồng, nuôi ăn. Ðúng ngày hẹn, hai mẹ con L. cùng khoảng 35 người lao động khác có mặt tại điểm hẹn.... Họ bị tống lên một chuyến xe chật chội.

2g sáng 4/7, tất cả những người lao động này được đưa vào một căn phòng chật chội của một chủ tuyển dụng nhân công, có tên là Nguyễn Thị Thơm ở tỉnh Lâm Ðồng. 5g sáng 7/7, có hai phụ nữ trẻ tuổi trong bộ trang phục thời trang đến tuyển người.

Sau khi kiểm tra giọng nói, dáng người, hai người phụ nữ đã lựa chọn L. cùng hai cô gái trẻ khác là Nguyễn Thị T., 17 tuổi và Nguyễn Thị M., 16 tuổi, đều trú tại huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá.

3 cô gái này được họ đưa vào một khách sạn, cho tắm giặt nghỉ ngơi rồi đưa lên xe hơi. Khi chiếc xe chuyển bánh được một đoạn, L. vô cùng ngạc nhiên bởi nó lại quay ngược ra Bắc nên có ý thắc mắc. Lúc này, hai người đàn bà cho biết họ đưa 3 cô gái ra Hà Nội để làm giúp việc chứ không vào Lâm Ðồng để hái chè. Sự bất thường này đã khiến cô bé L. vô cùng hoang mang. Và sự nghi ngờ đó càng tăng lên khi trên suốt chặng đường đi, các đối tượng luôn thay đổi xe.

Lúc này, cô bé L. đã cảnh giác, mỗi trạm chuyển bánh, L. lại tìm cách liên lạc với Công an sở tại. Trên chặng xe cuối cùng, L. đã bí mật dùng một mảnh giấy nhỏ viết nội dung vào đó và nhờ người khách đi cùng báo giúp cơ quan điều tra...

Chiều ngày 9/7, tại khu vực Bến xe phía Nam, Hà Nội, trong dòng người hối hả ngược xuôi, có 5 phụ nữ trẻ vội vã bước xuống xe. Những biểu hiện của họ đều không qua được con mắt của cơ quan điều tra.

Tại cơ quan, hai người khai tên là Lại Thị Gấm, 21 tuổi, trú tại Chợ Rịa, xã Phú Lộc, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình và Vũ Thị Miền, 18 tuổi, trú tại Hải Thanh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Ðịnh, và thú tội: Năm 2006, Gấm đã trở thành vợ hờ của một chủ chứa người Trung Quốc có tên là Cần. Trong số gái mại dâm làm việc tại nhà chứa của vợ chồng Gấm có Vũ Thị Miền, một phụ nữ Việt Nam quê gốc Nam Ðịnh.

Vốn cùng quê nên Gấm đặc biệt tin tưởng Miền. Ðầu tháng 6/2007, vợ chồng Gấm - Cần bàn nhau về Việt Nam tuyển phụ nữ sang Trung Quốc hoạt động mại dâm. Tháng 6/2007, Gấm về nhà mẹ đẻ tại xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Ðịnh.

Tại đây, Gấm đã bàn với chị gái là Lại Thị Thảo, 30 tuổi, hiện trú tại Thạch Hà, huyện Liên Hà, tỉnh Lâm Ðồng, tìm những phụ nữ trạc tuổi từ 20 đến 21 để đưa sang Trung Quốc hành nghề mại dâm. Thảo hứa với Gấm sẽ về Lâm Ðồng để tuyển người với điều kiện phải trả tiền là 2 triệu đồng/người.

Gấm đã điện thoại cho Cần yêu cầu chuyển 6.000 NDT sang Việt Nam. Và Miền được giao nhiệm vụ đem tiền về nước cho Gấm.

Sau khi về Lâm Ðồng, Thảo liên lạc với Lưu Thị Ngọc, 31 tuổi, trú tại huyện Lâm Hà, nhờ Ngọc tìm mua 3 phụ nữ để đưa ra Hà Nội làm gái bán dâm.

Trong thời gian này, Thảo biết tại Lâm Ðồng có Nguyễn Thị Thơm, trú tại Tân Hà đang tuyển dụng lao động nên đến nhờ giúp đỡ và nói là tìm giúp 3 lao động đi hái chè tại Lâm Ðồng...

 

=END=

 

3- Tin Thế Giới 26-07-07

 

- Ba Tây: Tai Nạn Phi Cơ Ở Sao Paulo - Bộ Trưởng Quốc Phòng Ra Ði

 

(Brasilia - VNN) Tổng thống Ba Tây Luiz Inacio Lula da Silva ngày 25-07 đã cách chức bộ trưởng Quốc phòng Waldir Pires, nạn nhân chính trị đầu tiên sau vụ phi cơ Airbus A320 của hãng TAM rớt tuần qua ở Sao Paulo làm 199 người thiệt mạng. Cựu chủ tịch tòa án tối cao Nelson Jobim 61 tuổi được cử thay thế ông Pires giữ ghế Quốc phòng. Ông Pires bị mọi phía chỉ trích về sự quản lý kém sau vụ khủng hoảng tai nạn phi cơ Boeing ở Gol cách nay 10 tháng, rớt ở rừng Amazone làm 154 người chết. Tại Ba Tây quân đội trách nhiệm một phần hàng không dân sự. Quân đội đã kiểm soát không lưu; 3 phần 4 trong số 2.700 kiểm soát không lưu là quân nhân, và 1 quân nhân đã lãnh đạo cơ quan Infraero, tập đoàn nhà nước trách nhiệm quản lý phi trường. Ông Pires 80 tuổi là một khuôn mặt được kính trọng trong thời phản kháng chế độ độc tài quân sự (1964-1985), thành viên đảng Lao động của Tổng thống Lula. Hậu thuẫn trong quân đội dành cho ông suy thoái kể từ sau khi ông đề nghị dân sự hóa ngành kiểm soát không lưu. Ông Nelson Azevedo Jobim, 61 tuổi tân bộ trưởng Quốc phòng thuộc đảng Phong trào dân chủ Ba Tây (PMDB) liên minh với đảng cầm quyền. Theo Infraero tính chung toàn quốc đến 10g30/ địa phương đã có 26,67% chuyến bay, tức 180 trên 630 chuyến bay đã bị trễ hơn 1 giờ trong khi 12,%, tức 121 chuyến đã bị hủy bỏ. Phi đạo chính Congohas đã đóng cửa từ sau tai nạn Airbus rớt vì quá ngắn. Công ty TAM và Gol quyết định ngưng bán vé tới 30-07 khởi hành bay đến phi trường Congohas và phi trường quốc tế Guarulhos ở Sao Paulo.

 

Crise aérienne: le président Lula change de ministre de la Défense

* Tổng thống Ba Tây Lula và tân Bộ trưởng QP Nelson Jobim

 

=END=

 

- NATO Và Nga Sẵn Sàng Thảo Luận Bất Ðồng Về Hệ Thống Hỏa Tiễn Lá Chắn

 

(Brusells - VNN) Hãng AFP ngày 26-07 loan tin NATO và Nga hôm qua nhìn nhận những khác biệt khá lớn về hệ thống lá chắn chống hỏa tiễn. Lực lượng qui ước ở Âu Châu dự định ngồi lại với nhau trong những tháng tới thảo luận các bất đồng. Phát ngôn NATO, Robert Pszczel, cho AFP biết sau 3 giờ họp Hội đồng NATO-Nga tại Brusells, rằng "khác biệt này không thể ngăn chận hai bên ngồi lại thảo luận". Nga tỏ ra cứng rắn bảo vệ quan điểm nhưng sẵn sàng ngồi lại thảo luận với NATO. Những gì liên quan tới hiệp ước Lực lượng qui ước Âu Châu (FCE) không có gì thay đổi trong quan điểm giữa các nước thành viên NATO và Nga.

Tổng thống Vladimir Putin loan báo ngày 14-07 Nga ngừng áp dụng hiệp ước FCE, sẽ có hiệu lực từ 12-12 nếu các thành viên NATO không phê chuẩn bản tu chính ký năm 1990 được sửa đổi vào năm 1999. Mặt khác, Nga cũng chào mừng cuộc họp của các chuyên gia về hiệp ước FCE sẽ tổ chức tại Bá Linh vào đầu tháng 10 tới theo đề nghị mới đây của Ðức. Hai phía thỏa thuận phiên họp có thể đặt đưới sự giúp đỡ của tổ chức OSCE (An ninh và hợp tác Âu Châu). Trên vấn đề hệ thống lá chắn chống hỏa tiễn, Nga lập lại quan điểm muốn Mỹ ngưng tiến hành kế hoạch đặt hỏa tiễn ở Ba Lan và hệ thống radar tại Tiệp Khắc. Hoa Kỳ đã trả lời rằng sẵn sàng hợp tác với Nga, nhưng vẫn xúc tiến kế hoạch đề ra. Một nhà ngoại giao Tây phương cho biết, Nga đề nghị Mỹ hợp tác với Nga sử dụng 2 vị trí radar ở Azerbaidjan cùng với NATO. Nhiều đại sứ đòi Nga trình bày chi tiết hơn về kế hoạch này. Trường hợp không đạt được thỏa thuận, Mạc Tư Khoa sẽ lấy các biện pháp quân sự chống lại sự hiện diện của Mỹ tại các nước Ðông Âu nằm trong qủy đạo cũ của Liên Xô. Tuy thế, hai phía đều bày tỏ thiện chí chính trị tiếp tục thảo luận trong khuôn khổ Hội đồng NATO-Nga song song với các cuộc thảo luận giữa Nga và Mỹ.

 

Bouclier antimissile/FCE: l'Otan et la Russie prêts à parler de leurs désaccords

*Tổng Thư Ký NATO Jaap de Hoop Scheffer tỏ ra khó chịu với đe dọa của Nga.

 

=END=

 

- London Bật Ðèn Xanh Xây Cất 2 Hàng Không Mẫu Hạm Muốn Hợp Tác Với Pháp

 

(London - VNN) Hãng AFP ngày 26-07 loan tin, bộ trưởng Quốc phòng Anh ngày 26-07 đã bật đèn xanh cho phép xây dựng 2 hàng không mẫu hạm cho hải quân Hoàng gia và nhấn mạnh muốn hợp tác với Pháp, chưa quyết định, việc họ muốn có Hàng không mẫu hạm thứ hai. Khi Pháp xây dựng hàng không mẫu hạm Charles de Gaulle là chiếc duy nhất khổ lớn trong Liên Hiệp Âu Châu, Anh đã tung ra kế hoạch riêng vào năm 1998. Nhưng vấn đề chi phí và sự chọn lựa hãng xây cất kéo dài quyết định. Bộ trưởng Quốc phòng chính phủ Brown ngày 25-07 trình bày trước Ủy ban ngân sách quốc phòng quốc hội Anh chi phí dự trù lên tới 34 tỉ livres trong 3 năm tới để bật đèn xanh cho sự chờ đợi. Hai hàng không mẫu hạm với trọng tải 65.000 tấn mỗi chiếc, Queen Elizabeth và Prince of Wales sẽ được xây dựng vào năm 2104 và 2016, dự án sẽ tạo ra 10.000 việc làm mới cho người Anh, nhưng không cứu vãn được 17.600 công nhân hãng đóng tàu ở Portsmouth, Devonport và Faslan. Hai hàng không mẫu hạm mới của Anh dự trù chi phí 3,9 tỉ livres và BAE Systemes đã được chỉ định đứng ra đảm nhận thực hiện. Mike Turner, giám đốc BAE Systemes đánh giá, quyết định ngày 25-07 thiếu một giai đoạn quan trọng cho khu vực kỹ nghệ đóng tàu, cho phép Anh giữ các chuyên gia chủ yếu. Pháp và Anh cam kết xây dựng chung hàng không mẫu hạm để giảm nhẹ chi phí, ngay cả việc ký thỏa ước hợp tác song phương trên vấn đề này vào tháng 3-2006 dưới thời cựu Tổng thống Jacques Chirac. Pháp còn phải cân nhắc việc đầu tư 2,5 tỉ euros để xây dựng hàng không mẫu hạm thứ nhì.

 

Londres donne son feu vert à la construction de deux porte-avions et souhaite coopérer avec la France

* Hàng không mẫu hạm Charles de Gaull tại cảng Toulon tháng 6-2007.

 

=END=

 

- Trung Quốc: Nước Sông Yangtze Dâng Cao Gây Lo Ngại Cho 9 Triệu Dân

 

(Bắc Kinh - VNN) Nước sông Yangtze dâng cao đến mức nguy hiểm đe dọa thành phố Vũ Hán, miền trung Trung Quốc nơi sinh sống của 9,1 triệu dân. Tin này được Tân Hoa xã loan báo hôm nay 26-07 được hãng AP trích dẫn. Theo Tân Hoa Xã, chính quyền địa phương giám sát các con đê chính trong tỉnh Hồ Bắc và áp dụng việc đắp bồi đất giữ đê. Hơn 400 người chết từ đầu mùa mưa từ tháng 5, gần phân nửa địa phương tại nhiều vùng của nước này bị nước lụt tràn ngập. Các giới chức cho biết, từ miền Ðông và miền nam Nepal tới biên giới Ấn Ðộ, quận Mahottari - nơi có khoảng nửa triệu người sinh sống - hoàn toàn bị chìm trong nước. Lụt lội cũng đánh vào vùng lân cận đã làm 4 người chết. Có ít nhất hàng chục quận tại miền nam và tây nam Nepal cũng là nạn nhân bị nước ngập do nhiều trận mưa tiếp tục đổ xuống trong vùng tuần qua. Mùa mưa kèm theo sạt lở đất làm nhiều người chết hàng năm tại các vùng núi và cao nguyên miền nam Nepal.

 

=END=

 

 - Nổ Kho Quân Cụ Miền Bắc Syria, 15 Binh Sĩ Chết 50 Bị Thương

 

(Damascus - VNN) Hãng thông tấn SANA của Syria ngày 26-07 loan tin, có ít nhất 15 binh sĩ tử thương và 50 người khác bị thương sau vụ nổ xảy ra tại một kho quân cụ gần thành phố Alep miền bắc Syria. Kho quân cụ của một đơn vị đóng tại Musalmiya, cách Alep khoảng 10 cây số và cách thủ đô Damascus 350 cây số. Tại bệnh viện đại học Alep, một giới chức không nêu tên cho biết thi hài 5 binh sĩ chết và 10 bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

 

=END=

 

- Nam Dương: Chính Quyền Ngưng Báo Ðộng Sóng Thần Sau Ðộng Ðất 7 Ðộ

 

(Djakarta - VNN) Chính quyền Nam Dương hôm nay 26-07 đã ngừng báo động sóng thần sau vụ động đất với cường độ 7 trên thang địa chấn Richter xảy ra ngoài khơi bờ biển phía đông đảo quốc. Chính quyền và nhân chứng cho biết, động đất gây ra những trận gió làm trốc nóc nhiều ngôi nhà. Trung tâm động đất nằm ở 200 cây số phía bắc thành phố Ternate. Nam Dương là một đảo quốc lớn nhất thế giới nằm ở vành đai lửa Thái Bình Dương, nên thường xảy ra động đất. Ngày 26-12-2004 động đất xảy ra ngoài khơi bờ biển Sumatra kéo theo sóng thần làm trên 230.000 người chết, trong đó 131.000 người Nam Dương chỉ riêng tại tỉnh Aceh nằm gần trung tâm động đất. Năm 2006 một cơn sống thần xảy ra gần đảo Java làm 5.000 người chết.

 

* Nam Dương ngưng báo động sóng thần.

 

=END=

 

- A Phú Hãn: Số Phận Các Con Tin Nam Hàn Rất Mong Manh

 

(Kabul - VNN) Hãng AP hôm nay 26-07 trích dẫn nguồn tin từ cảnh sát A Phú Hãn cho biết, đã tìm thấy thi hài của 1 con tin Nam Hàn bị ghim nhiều vết đạn tại miền trung nước này. Nhiều tin tức trái ngược loan truyền về số phận 22 con tin còn lại bị nhóm vũ trang Taleban bắt giữ tuần qua. Yêu sách của họ đòi Nam Hàn rút 200 quân ra khỏi A Phú Hãn, và chính quyền Kabul trả tự do cho 23 thành viên của họ bị giam giữ. Nhóm bắt cóc đã gia hạn 2 lần; hôm qua 25-07 là ngày chót không có đáp ứng từ chính quyền Nam Hàn và A Phú Hãn, cũng như các cuộc thương thuyết qua trung gian các thủ lãnh bộ tộc không kết quả, taleban đã hành quyết 1 con tin để nói lên quyết tâm của họ. Cũng có tin nói rằng 1 con tin Nam Hàn vì bệnh đi theo đoàn không nổi nên họ bắn bỏ như là tín hiệu cương quyết của họ đối với chính quyền Nam Hàn và A Phú Hãn. Marajudin Pathan, tỉnh trưởng Ghazni đã bác bỏ tin của một giới chức tây phương không nêu tên xác nhận 8 con tin, trong đó có 6 phụ nữ đã được Taleban trả tự do, và họ đã đến 1 căn cứ quân sự Mỹ trong tỉnh. Sáng sớm hôm qua 25-07 một người tự xưng là đại diện Taleban tuyên bố, chính quyền Kabul không đáp ứng yêu sách của họ nên đã hành quyết 1 con tin Nam Hàn. Chính quyền Nam Hàn xác nhận 1 con tin đã chết nhưng không có tin tức về lý lịch nạn nhân. Hán Thành đã gửi khẩn cấp 1 phái đoàn đến A Phú Hãn. Hồi đầu tuần chính quyền Nam Hàn đã ban hành một thông cáo cấm tất cả các công dân tới các nước nguy hiểm như A Phú Hãn và Iraq, nếu ai vi phạm sẽ bị phạt tù và tiền. Tuy nhiên sau khi biết 1 con tin bị hành quyết, chính quyền Nam Hàn đã lên án hành động này.

 

* Cầu nguyện cho thân nhân và yêu cầu Nam Hàn rút quân khỏi A Phú Hãn.

 

=END=

 

- Tổng Thống Pháp Thăm Libya Ký Nhiều Hiệp Ước

 

(Tripoli - VNN) Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy hôm qua 25-07 đã tới thủ đô Libya trong chuyến viếng thăm 24 giờ tiếp xúc với Tổng thống Mouammar Kadhafi, thảo luận bình thường hóa bang giao và ký nhiều hiệp ước đối tác bao gồm các lãnh vực giáo dục, di dân, chống khủng bố, hợp tác quân sự và xây dựng một nhà máy điện năng hạt nhân. Chuyến viếng thăm Tripoli của Tổng thống Pháp diễn ra 1 ngày sau Libya gửi trả về Bảo Gia Lợi 5 y tá và 1 bác sĩ vừa thoát khỏi án tử hình vì bị cáo buộc làm lây nhiễm sida cho 426 trẻ em. Theo hãng thông tấn chính thức Jana, Tổng thống Sarkozy đã thảo luận với Tổng thống Libya về dự án Liên hiệp Ðịa trung hải, và Pháp hậu thuẫn cho việc thiết lập một "liên hiệp các quốc gia châu Phi"; dự án do ông Kadhafi đề nghị. Hôm nay 26-07 Tổng thống Pháp rời Libya đến thăm Senegal và ngày mai 27-07 sẽ đến Gabon. Ðây là chuyến công du Phi châu đầu tiên của ông Nicolas Sarkozy kể từ khi đắc cử Tổng thống Pháp hồi tháng 5.

 

Le président français Nicolas Sarkozy a quitté Tripoli pour Dakar

* TT Pháp Nisolas Sarkozy và TT Libya Mouammar Kadhafi.

 

=END=

 

- Iraq: Hai Vụ Nổ Bom Xe Nhắm Vào Ðám Ðông Tụ Tập Mừng Ðội Banh Nhà Vào Chung Kết Giải Á Châu

 

(Baghdad - VNN) Hai vụ nổ bom xe nhắm vào đám đông xảy ra tối qua 25-07 tụ tập mừng đội banh nhà vào chung kết giải Á châu, làm trên 50 người thiệt mạng. Tin này được hãng AFP loan tải sáng nay 26-07. Theo bản tổng kết sơ khởi dựa theo nguồn tin cảnh sát và bệnh viện đã có 26 người chết đêm qua sau 2 vụ nổ. Một phát ngôn của quân đội Mỹ bố trí tại Baghdad đại úy Dawn Wìlliams cho biết, 50 thường dân và cảnh sát Iraq chết trong 2 vụ nổ bom xe này, 90 người khác bị thương và 18 xe bị phá hủy. Trong niềm vui chiến thắng của đội tuyển quốc gia, hàng ngàn người tràn ngập đường phố thủ đô Baghdad tối qua sau khi có tin đội Iraq loại đội Nam Hàn với tỉ số 4-3 sau khi đá phạt đền. Ðội tuyển Iraq sẽ vào chung kết giải Á châu đá tại sân Kuala Lumpur, Mã Lai với Á rập Saudi. Chính quyền lưu ý cấm dân chúng bắn súng chỉ thiên bày tỏ vui mừng, đã làm thiệt mạng 3 người đêm 25-07 khi đội Iraq thắng đội Việt Nam 2-0 để vào tứ kết. Ngày 29-07 đội Iraq sẽ đá trận chung kết với Á rập Saudi, sau khi đội này hạ đội Nhật Bản 3-2 tại sân Hà Nội.

 

Irak: les attentats mercredi à Bagdad ont fait plus de 50 morts

* 2 vụ nổ bom xe đẩm máu đêm 25-07 tại Baghdad.

 

=END=

 

- Cuba: Fidel Castro Vắng Mặt, Raul Castro Chủ Lễ Quốc Khánh

 

(Camaguey - VNN) Lần đầu tiên trong 48 năm nắm quyền l Cuba, Fidel Castro không thể tham dự lễ quốc khánh diễn ra hôm nay 26-07. Raul Castro thay thế anh vì lý do sức khỏe đọc diễn văn chính trong ngày quốc khánh. Theo AFP, báo chí nhà nước trước đó đã tiên đoán Raul sẽ đọc diễn văn, gián tiếp xác nhận Fidel vắng mặt. Các cơ quan truyền thông nhà nước gần đây loan tin sức khỏe Fidel Castro được cải thiện nhiều sẽ trở lại nắm quyền. Ðặc biệt tuần qua báo nhà nước Cuba còn đăng hình Fidel chụp với đệ tử Hugo Chavez (tự nhận) lãnh đạo Venezuela. Quốc khánh 26-07 kỷ niệm du kích Cuba do Fidel Castro chỉ huy tấn công vào trại lính Moncada ở Santiago (nam Cuba), dẫn đến việc đưa Castro lên nắm quyền biến Cuba trở thành nước cộng sản từ đó đến nay. Ngày 26-07 năm ngoái, vào buổi lễ tối ở Holguin, Fidel Castro được bí mật chuyển khẩn cấp vào bệnh viên vì đau đường ruột. Bốn ngày sau trong 1 thông cáo đọc trên truyền hình, Fidel Castro trao quyền "tạm thời" cho em là Raul Castro. Tại Camaguey, thành phố được chỉ định tổ chức lễ quốc khánh năm nay, nằm cách đông nam La Havana 540 cây số, Raul Castro 76 tuổi đọc diễn văn trước 100.000 người tụ tập tại trung tâm thành phố ngay từ bình minh; lễ bắt đầu lúc 07g30/ giờ địa phương. Các nhà bình luận đánh giá rằng với sự vắng mặt lần này, Fidel Castro khó trở lại sân khấu chính trị Cuba vì lý do sức khỏe ngày càng suy kiệt.

 

Cuba: Fidel Castro absent, son frère Raul préside la fête nationale

* Hình Raul Castro chụp ngày 26-06-2006 tại La Havana.

 

=END=

 

- Phi Luật Tân: Quân Ðội Mở Hành Quân Lớn Trên Ðảo Basilan

 

(Basilan - VNN) Hãng AP loan tin, chính quyền Basilan ở miền Nam Phi Luật Tân báo cáo hàng ngàn người dân địa phương đã rời bỏ nhà cửa sau khi có tin quân chính phủ đang chuẩn bị tấn công du kích quân Hồi giáo trên đảo. Các giới chức bộ Quốc Phòng Phi nói rằng quân đội mở cuộc truy lùng nhóm Abu Sayyaf đã giết chết 14 binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến trong tháng, trong đó có 10 người đã bị chặt đầu, khi họ tìm kiếm một giáo sĩ người Ý bị bắt cóc. Quân đội đã cho phiến quân thuộc Mặt Trận Giải Phóng Hồi giáo Moro thời hạn chót là ngày 22-07 để giao nạp các thủ phạm, nhưng phe này không chấp hành thời hạn đó. Họ nhìn nhận là có giết các Thủy Quân Lục Chiến, nhưng không có việc chặt đầu; họ còn yêu cầu phía quân đội hãy điều tra. Vấn đề gây khó khăn cho các cuộc đàm phán giữa đôi bên đang diễn ra. Hồi giáo miền nam Phi nổi lên đấu tranh võ trang từ gần 30 năm qua để đòi phải cho họ quyền tự trị tại khu vực Mindanao, trong đó có đảo Basilan. Mặt trận hồi giáo Moro và chính phủ đạt thỏa thuận ngừng bắn năm 2003, nhưng tiếng súng vẫn tiếp tục nổ.

 

=END=

 

- Pakistan Bắn Thử Thành Công Hỏa Tiễn Loại Mới Mang Ðầu Ðạn Hạt Nhân

 

(Islamabad - VNN) Hãng AP ngày 26-07 loan tin, Pakistan vừa thử thành công hỏa tiễn tầm trung có khả năng mang đầu đạn hạt nhân hôm 26/7. Hỏa tiễn Hatf-VII hoàn toàn do Pakistan chế tạo có tầm bắn 700 cây số, có khả năng tránh được khám phá của radar. Hỏa tiễn Hatf-VII còn có tên là Babur đuợc thử nghiệm lần đầu vào năm 2005, và lần gần đây vào tháng 3-2007. Tổng thống Pervez Musharraf và Thủ tướng Shaukat Aziz đã chúc mừng các nhà khoa học và kỹ sư về thành công rất quan trọng này. Pakistan và Ấn Ðộ thường tiến hành các vụ thử hỏa tiễn kể từ khi hai nước tiến hành các vụ thử hạt nhân tháng 5-1998 đã bị nhiều nước lên án. Nhưng từ 2004, hai nước mở đđàm phán hòa bình, mong chấm dứt 60 năm tranh giành chủ quyền Kashmir. Hai nước đạt thỏa thuận thông báo cho nhau các vụ thử nghiệm hỏa tiễn để tránh hiểu lầm có thể xảy ra cuộc chiến nguyên tử giữa hai nước láng giềng.

 

* Hỏa tiển Hatf-VII của Pakistan.

 

=END=

 

**********************************

 
 
 
Home Page
 
 
 
Tài Liệu
 
Tài liệu
Tài liệu Lưu trữ
Tin tức Lưu trữ
Nguyễn Quang Duy