http://www.lenduong .net/spip. php?article18886

 

Các sinh hoạt 32 năm ngày Quốc Hận tại Paris

 

VNN

 

Để đánh dấu 32 năm ngày Quốc Hận 30/04, các sinh hoạt do các Hội đoàn tại Paris được điều động bởi Văn Pḥng Liên Lạc các hội đoàn tại Pháp :

 

 

 

Mở đầu là vào sáng ngày thứ bảy 28 tháng 04 năm 2007 taị khu phố thương mại Á Châu Paris 13, với phần triển lảm h́nh ảnh của những ngày cuối 30/04/1975 và các cuộc ra đi t́m tự do trên biển cả, cùng những h́nh ảnh đấu tranh của đồng bào trong và ngoài nước trong suốt thời gian 32 năm qua cho đến ngày hôm nay ! Đến 14 giờ chương tŕnh được tiếp nối bằng một cuộc biểu t́nh trước toà đại sứ VC tại Paris quận 16, với sự hiện diện đông đủ của các hội đoàn cùng những người thường xuyên có mặt trong các sinh hoạt đấu tranh tại Paris. Chương tŕnh được kết thúc bằng màn đốt cờ « đỏ sao vàng »của VC ngay trên góc đại lộ Exelmans - Boileau Paris.

 

 

 

Sang ngày hôm sau chủ nhật 29/04/07, một buổi hội thảo với sư hiện diện của gần 100 quan khách được tổ chức vào lúc 14giờ, tại nhà thờ Saint Hyppolite, Paris 13 với đề tài về các tội ác của đảng CSVN đối với đất nước (bán đất đai, biển cả …), và đối với dân tộc VN (nhân văn giai phẩm, cải cách ruộng đất, Tết Mậu Thân, mùa Hè 72, đánh tư sản, kinh tế mới …), và đặc biệt ngày 20 tháng 05 năm 2007 sắp tới là tội ác thứ 12 của cuộc bầu cử Quốc Hội « đảng cử dân bầu », v́ vậy mọi người đếu đồng ư và hổ trợ phong trào 8406 đă kêu gọi thực hiện chiến dịch đồng tảy chay cuộc bầu cử trá h́nh thứ 12 của QH CSVN này !

 

 

 

Ngày 01/05/07 phái đoàn « Áo trắng thắng cờ Hồng »Việt Nam đă cùng diển hành với công đoàn CFTC của Pháp tại quăng trường Cộng Ḥa (Place de la République) đến Place d’Envers, trong suốt đoạn đường đi bộ dài khoăng 5 cây số, người dân đă nhiệt liệt hoan hô phái đoàn VN với các biểu ngử bằng tiếng Pháp : « Độc lập công đoàn tại VN », « Tự do công đoàn tại VN », « Nhân quyền cho VN », « Tự Do Ngôn Luận tại VN », tấm h́nh Linh Mục Nguyễn Văn Lư bị viên Công An Nguyễn Minh Tân đang dùng hai tay bịt miệng và khóa cổ Linh Mục trước vành móng ngựa trong phiên ṭa ngày 30 tháng 3 tại Huế ! Cùng nhiều truyền đơn được phân phát cho người xem ở hai bên lề đường, giải thích về các cuộc đ́nh công của các công nhân trong nước mà « Công đoàn Quốc doanh VN » không những không bênh vực cho quyền lợi công nhân, mà c̣n t́m cách dâp tắt và bắt bớ hoặc hăm dọa, kể cả dùng phương pháp hèn hạ nhất là lấy gia đ́nh đương sự ra để áp lực ! Được biết công đoàn CFTC là công đoàn lớn thứ ba, thứ tư tại Pháp, với khoảng 5000 người đă đi diển hành trong ngày lể Lao Động 01/05/2007. (TND Paris)

 

 

 

http://www.lenduong .net/spip. php?article18886