www.ausviet.net

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO TIỂU BANG NSW

PO Box 34 Bankstown NSW 2200
Fax: 02 9796 3794
Email: nsw@ausviet.net
Đại diện CĐ:
L.S. Võ Trí Dũng

website: http://www.ausviet.net/nsw

 

 

THÔNG BÁO

 

Lập trường của Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu Tiểu Bang

New South Wales (CĐNVTD/UC/NSW) về những buổi trình diễn văn nghệ

có các ca nghệ sĩ từ VN sang

 

Trong những ngày qua, có một số bài viết được phổ biến trên các cơ quan truyền thông đã loan tải tin tức thiếu trung thực về CĐNVTD/NSW. Để tránh mọi ngộ nhận, BCH/CĐNVTD/NSW xin minh xác lập trường và trình bày một số dữ kiện như sau:

 

1-     Lập trường của CĐNVTD Úc Châu Liên bang và tất cả các Tiểu bang, Lãnh Thổ là kiên quyết chống tất cả các cuộc trình diễn văn nghệ có ca nghệ sĩ từ VN sang, vì nhận định rằng những buổi trình diễn này năm trong đường lối của Nghị Quyết 36, làm lợi cho CSVN. Cộng Đồng chống lại Nghị Quyết 36 của CSVN và những âm mưu, ý đồ nằm sau những buổi trình diễn này. Cộng Đồng không chống cá nhân các ca nghệ sĩ.

 

2-     Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu nói chung, và Cộng Đồng Người Việt Tự Do NSW (Sydney) nói riêng từ trước đến giờ tổ chức các cuộc biểu tình, luôn luôn trong tinh thân ôn hòa và bất bạo động, kể cả những lần số người tham dự lên đến 15,000 người.

 

3-     CĐNVTD/NSW hoan nghênh quyết định của Revesby Workers Club đã hủy bỏ buổi trình diễn văn nghệ ngày 13/4/2007 vừa qua vì có các ca nghệ sĩ từ VN sang.

 

4-     BCH/CĐNVTD/NSW KHÔNG có tổ chức biểu tình trước nhà hàng Pioneer Seafood tại Yagoona vào tối thứ Sáu 13/4/2007, bằng chứng là không có hệ thống âm thanh, cờ xí hay biểu ngữ, không có diễn văn, khẩu hiệu hoặc hô hào.

 

5-     Khoảng 2 giờ chiều Thứ Sáu 13/4/2007, BCH/CĐNVTD/NSW nhận được tin là buổi trình diễn văn nghệ có các nghệ sĩ từ VN sang được dời về nhà hàng Pioneer Seafood tại Yagoona. Đại diện BCH/CĐNVTD/NSW đã nói chuyện trực tiếp với chủ nhà hàng và được chủ nhà hàng xác nhận là nhà hàng đã hủy bỏ chương trình văn nghệ được tổ chức ở đó. BCH/CĐNVTD/NSW không hề biết về ý định trình diễn riêng của 6 ca nghệ sĩ từ Hoa Kỳ sang.

 

6-     Từ trưa đến chiều, BCH/CĐNVTD/NSW nhận được rất nhiều điện thoại từ các đồng hương, báo cho hay là có trông thấy các nghệ sĩ từ VN sang đi trên đường phố Cabramatta. Đồng hương tỏ ý nghi ngờ Ban Tổ Chức văn nghệ và cho biết sẽ rủ nhau đến nhà hàng Pioneer để kiểm chứng.

 

7-     Mãi đến hơn 4 giờ chiều, Ban Tổ Chức văn nghệ nói trên mới liên lạc cho BCH/CĐNVTD/NSW biết về một buổi ca nhạc với 6 ca nghệ sĩ từ Hoa Kỳ sang và yêu cầu BCH/CĐNVTD/NSW phải thuyết phục nhà hàng Pioneer Seafood thay đổi ý định để chương trình văn nghệ được trình diễn. Sau khi tham khảo ý kiến với các vị có trách nhiệm, BCH/CĐNVTD/NSW đã không thể thỏa mãn lời yêu cầu của nhóm tổ chức, vì không thể bảo đảm được là sẽ không có nghệ sĩ từ VN xuất hiện vào giờ chót.

 

 

8-     Khoảng 7 giờ tối BCH/CĐNVTD/NSW nhận được tin là một toán cảnh sát đã  đến nhà hàng Pioneer khi thấy có đám đông tập trung ở đó và cảnh sát muốn tiếp xúc với đại diện Cộng Đồng. Đại diện BCH/CĐNVTD/NSW đã đến và giải thích với cảnh sát là đồng hương chỉ đến để tìm hiểu và kiểm chứng sự việc mà thôi. Sau đó BCH đã ngõ lời cám ơn sự quan tâm của đồng hương và kêu gọi mọi người an tâm ra về vì không có chương trình văn nghệ có ca nghệ sĩ từ VN sang tổ chức ở đó.

 

 

Qua những kinh nghiệm đã có từ nhiều buổi trình diễn tương tự trong quá khứ, (và một lần nữa được chứng minh qua sự việc xảy ra sau này tại Brisbane, khi South Sports Club đã ra văn thư hủy bỏ chương trình văn nghệ rồi lại đổi ý cho tổ chức vào giờ chót), BCH/CĐNVTD/NSW nhận định rằng thái độ thận trọng kiểm chứng sự việc của một số đồng hương là một hành động đúng đắn và cần thiết. BCH/CĐNVTD/NSW ca ngợi tinh thần đề cao cảnh giác đó và chân thành cám ơn đại diện các Hội Đoàn Đoàn Thể, các cơ quan truyền thông và tất cả quý đồng hương đã hy sinh thời giờ quý báu của một buổi tối cuối tuần có mặt tại hiện trường.

 

Báo điện tử Thanh Niên Online của Đoàn Thanh Niên CSVN ngày 20/4/2007 có đăng bài “Mời Tham Gia Cuộc Thi Hoa Hậu Thế Giới Người Việt” do Báo Tiền Phong, Đài Truyền Hình Việt Nam, Báo Thanh Niên và công ty cổ phần Vinpearl cùng phối hợp tổ chức bắt đầu từ tháng 7 năm 2007. Bài viết cũng ghi rõ: cuộc thi là một hoạt động giao lưu văn hóa nhằm hướng tuổi trẻ gốc Việt trở về cội nguồn phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc, hòa nhập cộng đồng, cùng góp sức xây dựng đất nước”. Trong những ngày tháng sắp tới, có thể sẽ có người đứng ra tổ chức thi hoa hậu tại Úc, mời hoa hậu từ Việt Nam qua hoặc dàn xếp đưa hoa hậu từ Úc về Việt Nam tham dự cuộc thi và viện dẫn lý do: “chúng tôi chỉ thuần túy làm thương mại”. BCH/CĐNVTD/NSW kêu gọi tất cả quý đồng hương tiếp tục đề cao cảnh giác, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu và hoạt động giao lưu văn hóa với ý đồ xâm nhập và lũng đoạn Cộng Đồng dưới Nghị Quyết 36 của nhà cầm quyền CSVN.

 

TMBCH/CĐNVTD/NSW

LS Võ Trí Dũng

Chủ tịch

7 tháng 5, 2007