Diều-lệ áp-zụng dễ fỗ-biến tin-tức/tài-liệu trong

 "Homebound Newsletter Network"

 

Kính thưa các thân-hữu,

 

Những tin-tức/tài-liệu dược chuyễn đến độc-giã Vietnam đều được thu-thập và chọn lựa thường-xuyên qua việc chúng tôi surfing the Net.

 

- Như đã có zịp tâm-sự trong "Lời Fi Lộ" là chúng tôi không fỗ-biến Lời Mời đến các độc-giã tại Hãi-Ngoại nhưng chúng tôi KHÔNG TỪ CHỐI việc gia-nhập cũa các bạn.

 

- Chúng tôi cũng nhận khá nhiều tin–tức/tài-liệu, hình tếu/hoạt-họa chế nhạo “Hồ zâm tặc”, thơ chống cọng, thơ yêu quê-hương, vv.. gỡi đến cho chúng tôi với ngụ-ý muốn chuyễn về Vietnam, chúng tôi chân-thành cám ơn những nhã-ý như vậy, tuy nhiên, trước khi các thân-hữu gỡi đến cho chúng tôi, xin lưu-tâm về những yếu-tố sau đây:

 

- Ðề tài cũa tài-liệu/tin-tức fãi mới mẽ, không trùng-hợp với những bài đã được gỡi về Vietnam trước đâỵ

 

- Xin tự đặt mình vào vi.-trí cũa SỐ DÔNG độc-giã bên nhà là họ có lưu-tâm về tin-tức/tài liệu mình muốn gỡi về hay không? –

 

-Hãy lưu-ý là khã-năng hộp thư cũa độc-giã bên nhà rất nhõ nhoi khiêm-nhượng, vì vậy, tài-liệu/tin-tức cần fãi ngắn gọn và được cô dọng càng nhiều càng tốt đễ hy-vọng là bãn-tin/tài-liệu cũa chúng ta được hộp-thư cũa độc-giã thâu nhận.

 

- Bãn tin fãi thuần-túy bằng tiếng Việt, tránh zùng ngoại-ngữ tối đa.

 

- Nên gỡi bài vỡ đến cho chúng tôi lý-tưỡng nhất là theo zạng (font) VIQR (Vietnet) hoặc Unicode.

 

- Chữ viết fãi có zấu (diacritical marks) dễ người dọc khõi mất thì giờ vì fãi doán mò, không thễ hiễu nhầm nghĩa; miễn cưỡng lắm, chúng tôi mới chuyễn một tài-liệu không có zấu.

 

- Bài gỡi qua zạng chữ VNI hoặc VPS, thường được người fụ-trách Bãn Tin hoán-chuyễn qua zạng Unicode & Vietnet trước khi fỗ-biến.

 

- Ðễ cho các độc-giã zễ-zàng giãi-quyết vấn dề font, chúng tôi xin đính kèm theo đây "formula" zùng đễ hoán-chuyễn theo zạng chữ mà độc-giã muốn xữ-zụng.

 

- Ðễ xữ-zụng, xin quý độc-giã hãy gõ (click) vào formula zưới đây và làm theo chĩ-zẫn trong đó: http://dactrung.com/chuviet/vietuni.htm

 

- Một vài trường-hợp, cùng một đề-tài nhưng có hai, ba người gỡi đến, chúng tôi chĩ có thễ chọn một và theo các tiêu-chuẫn trên.

 

- Xin lưu-ý một lần nữa, "Homebound Newsletter Network"//  HNN không hoạt dộng như một Ziễn Dàn (không post fần đối-thoại) mà chĩ hoạt động như một thông-tấn-xã, với mục đích đơn-thuần là fỗ-biến tin-tức, tài-liệu trung-thực về Vietnam mà thôi.

 

- Nếu bạn có nhã ý gỡi bài vỡ đến mà không thấy fỗ-biến, ngoài các yếu-tố trên, hãy tự hõi là mình có fãi là thành-viên cũa "Homebound Newsletter Network" chưa ?

 

- Nếu bạn gỡi bài vỡ đến với nhã-ý là muốn fỗ-biến về Vietnam nhưng không thấy fỗ-biến, xin đừng thắc mắc vì bài vỡ cũa bạn đã vưóng fãi một vài giới-hạn trên hoặc không fù-hợp với chũ-trương cũa "Homebound Newsletter Network".

 

Nếu bạn muốn trỡ thành hội-viên cũa "He-Thong Ban Tin Goi Ve Que Huong VN" xin hãy click vào:

http://groups.yahoo.com/group/BTGVQHVN-1/join hay

http://groups.yahoo.com/group/BTGVQHVN-2/join

và làm theo chĩ zẫn trong dó hoặc liên lạc  với <hi5forhrinvn@yahool.com> dễ ghi tên.

 

-Nếu bạn là tu sĩ, bạn có thễ xin nha nhập vào Btgvqhvn-1@yahoogroups.com, zành cho thành viên thuộc các tôn giáo.

 

- Nếu bạn dứng ngoài nhóm trên, bạn có thễ xin nha nhập vào Btgvqhvn-2@yahoogroups.com zành cho mọi thành fần khác trong xã hội VN (như cán bộ, công chức, thương gia, nhân zân, vv )

 

- Cũng nhân zịp này, xin thông-báo là chúng tôi ZÀNH QUYỀN đễ EDIT các bài vỡ trước khi gỡi về Vietnam với mục đích làm sao cho fù-hợp với chũ-trương cũa "Homebound Newsletter Network" là fục-vụ độc-giã tại Quê-Hương trong nỗ-lực tối-thượng là dem lại TỰ-ZO NHÂN-QUYỀN tại VietNam…tuy việc EDIT ít khi xãy ra nhưng vẫn có thễ xãy ra.

 

Ðôi lời tâm-sự cùng các thân-hữu, xin vui lòng thông cãm.

 

Matthew Trần

chũ-trương "Homebound Newsletter Network" // HNN

 

Tái-bút:

- Tôi viết tiếng Việt mà không zùng zấu hõi là mục dích dễ các bạn biết: tôi gốc người Huế: trong lúc fát-âm người Huế không zùng zấu hõi.

- Tôi zùng một ít mẫu tự Latin từ trước dến nay chưa ai xài ?? Dó là zo dặc-tính thích sáng-tạo và dễ cho thuận-tiện …có mà không xài  thì fí di.