CỘNG HOÀ XĂ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                                                            

 

Quận G̣ Vấp, thành phố Sài G̣n  ngày 20 tháng 4 năm 2007

 

ĐƠN TỐ CÁO

 

Về việc ông Lê Hải Ninh cán bộ trụ sở tiếp công dân 210 Vơ Thị Sáu Thành phố Sàig̣n không nhận đơn khiếu nại tố cáo của công dân, ông ta c̣n mượn tay  công an phường 7- quận 3 – Tp Sài G̣n bắt giữ người trái phép. Hành động này của ông Lê Hải Ninh chính là tiếp tay cho bọn tham nhũng trong bộ máy công quyền để chúng tiếp tục đục khoét tài sản của đất nước và nhũng nhiễu, áp bức nhân dân tích cực tham gia đấu tranh chống bất công xă hội.

 

Kính gửi:   

Thủ Tướng chánh phủ nước cộng ḥa xă hội chủ nghĩa Việt Nam  -  NGUYỄN TẤN DŨNG - Thủ Đô Hà nội

 

Tôi tên là là Lư Thị Thu Duyên sinh năm 1973. Hiện thường trú tại 77/13B Trần B́nh Trọng, phường 1, quận G̣ Vấp, Tp.Sài G̣n.

Vào lúc 8h sáng ngày 27/3/2007 hai chị em chúng tôi ( Chị tôi là Lư Thị Thu Trang sinh năm 1968 – trong  bức ảnh kèm theo đơn này, tôi đang ẵm con trai ngồi bên phải ảnh, c̣n chị tôi ngồi bên tay trái) có đến trụ sở 210 Vơ Thị Sáu văn pḥng tiếp công dân giải quyết KN-TC (khiếu nại tố cáo) để nộp đơn cho cán bộ trụ sở và yêu cầu giải quyết đơn đề ngày 2/12/2006 khiếu nại về công văn số 8573 ngày 20/11/2006 của Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh ( tức TP Sài G̣n ) đă hơn 3 tháng rồi, mà chưa được giải quyết theo đúng quy định của luật KN-TC.

Tại văn pḥng trụ sở đó, sau khi ông Nguyễn Văn Minh cán bộ pḥng tiếp dân đă hạch sách chúng tôi đủ điều, cuối cùng cũng cho phép được tŕnh bày!!!. Chúng tôi được gặp ông Lê Hải Ninh. Ông Ninh xem đơn xong trả lời rằng: “ ở đây chúng tôi không nhận đơn của các Bà, các Bà đến văn pḥng Chính Phủ mà nộp ”. Chị em chúng tôi hỏi lư do tại sao không nhận đơn KN-TC của công dân. Ông Ninh không trả lời được nên đă bỏ đi. Chúng tôi vô cùng bức xúc với thái độ quan cách của cán bộ ở pḥng tiếp công dân. V́ họ đă không làm hết trách nhiệm của người nô bộc đối với dân mà trái lại họ c̣n xấc lắc với những người chủ của ḿnh. Điều đó là trái ngược với những khẩu hiệu mà đảng và nhà nước đă căn dặn tất cả các cán bộ chính quyền hiện nay. Khi trở ra ngoài sân trụ sở th́ chị em chúng tôi gặp 2 người bạn là chị Vũ Thanh Phương và chị Lê Thị  Kim Thu là các công dân tỉnh Đồng Nai đă đi khiếu kiện nhiều năm với chúng tôi. Riêng chị Vũ Thanh Phuơng cùng với chúng tôi là nạn nhân của vụ công an đàn áp, đánh đập dă man ngày 27/11/2000 đến đổ máu thê thảm 69 phụ nữ tay không tập trung khiếu kiện trước văn pḥng tiếp dân của đảng CSVN và nhà nước VN XHCN tại số 7 đường Lê Duẩn mà chắc dư luận và quư Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đă biết rất rơ tôi xin miễn nhắc lại cho dài ḍng.

 Tại sân đó chúng tôi cùng tṛ chuyên một lúc lâu rồi sau đó rủ nhau ra ngoài để đi ăn quà cho bớt đói. Nhưng chúng tôi cũng không ngờ công an phường 7- quận 3 – Tp Sài G̣n đă bàn tính mưu mô từ trước nên chuẩn bị đ̣n phủ đầu tất cả 4 chị em chúng tôi. Theo tính toán của các cán bộ có quyền chức trong trụ sở này và phía công an th́ v́ họ sợ chúng tôi kích động dân oan đang có mặt chầu chực tại đây xuống đường biểu t́nh đ̣i nhà nước giải quyết các đơn từ cho họ. Thế nên họ đă vội vàng chụp mũ vu khống cho chị em chúng tôi là đă có hành vi chụp h́nh dân khiếu kiện đang nằm vật vă ở hai bên lề đường. Ngay sau đó gần chục công an đă giựt điện thoại trên tay chị Lê Thị Kim Thu, mặc dù chúng tôi bắt kiểm tra điện thoại tại chỗ th́ chính họ không thấy có tấm h́nh nào trong máy cả. Nhưng thế mà họ vẫn trơ trẽn t́m cách kiếm chuyện để buộc bốn chị em tôi phải về công an phường để thẩm vấn suốt từ sáng 9-10 giờ đến tối khuya mới thả ra đúng như 2 bài viết của 2 chị Thanh Phuơng và Kim Thu tŕnh bày và được các chị công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng rộng răi đầu tháng 4/2007 vừa rồi.

Sau khi đưa tất cả về đồn công an phường 7, quận 3. Tốp công an và dân pḥng họ lập biên bản yêu cầu chúng tôi phải kư vào biên bản vi phạm hành chính với nội dung gây mất trật tự an ninh công cộng, cản trở người thi hành công vụ…. Thật đúng là nghề vu cáo và bịa đặt là nghề của công an. Trước sự việc đó tôi đă đàng hoàng trả lời: “Chúng tôi không vi phạm điều ǵ hết. Tôi là người dân đi đ̣i đất đai mồ mă của ông bà đă bị chiếm đoạt một cách phi pháp. Nay lại bị cônga an chụp mũ vu khống để bắt chúng tôi với mục đích ǵ? Chúng tôi không có tội, mà kẻ có tội chính là bọn dân pḥng và công an đă gây rối làm cản trở lưu thông mới là người vi phạm. Các ông đừng ḥng chụp mũ chúng tôi nhé dù cho chúng tôi là phụ nữ ”.

Sau đó họ đă giữ chúng tôi gần 10 giờ đông hồ suốt từ 10 giờ sáng đến 20 giờ tối mới cho chúng tôi về. Trong khi đó hai chị em tôi c̣n có 3 con nhỏ : 2 cháu mới 4 tuổi, 1 cháu được 2 tuổi đều đang học ở mẫu giáo. Măi cho đến 16 giờ chúng tôi yêu cầu trả tự do cho chúng tôi về đón các cháu, nhưng công an phường ở đây  vẫn không cho về để đón con cái và họ quá vô nhân đạo cũng không cần quan tâm đến các cháu nhỏ. Chúng tôi rất căm phẫn và ghê tởm hành vi bắt giữ công dân trái pháp luật và vô cùng tùy tiện của công an đồn phường 7 quận 3 TP Sài G̣n ngày 27/3/2007 như nêu trên đây, cho đến măi đến 17 giờ tôi mới nhờ được người hàng xóm đi đón 3 cháu giúp chúng tôi.

Ngày 16/4/2007 tôi lại đến trụ sở tiếp dân 210 đường Vơ Thị Sáu, để tố cáo ông Lê Hải Ninh đă vi phạm luật KN-TC. Tôi cầm biểu ngữ với nội dung tố cáo ông Hải Ninh đă tiếp tay bảo vệ cho bọn quan chức tham nhũng mà không nhận đơn KN-TC của công dân. Tại đây một số bọn công an phường 7 không mang bảng tên lại tiếp tục diễn tṛ cũ bắt nạt dân khiếu kiện, nhất là phụ nữ chân yếu tay mềm như tôi. Họ đă giựt biểu ngữ của tôi đem vào văn pḥng đọc xong rú lên cười man dại rồi xé nát vụn ra ném xuống đất và đ̣i đuổi tôi ra khỏi trụ sở. Tôi đă trả lời : “Đây là trụ sở tiếp dân không phải nhà riêng của chúng mày. Trụ sở mở cửa ra là để đón tiếp và giải quyết KN-TC của công dân,  công an không có quyền xía vào việc giải quyết KN-TC này mà chỉ có quyền bảo vệ trật tự và an toàn cho nhân dân thôi. Nếu trụ sở này cảm thấy hoạt động có hiệu quả th́ sẽ c̣n tồn tại, bằng không nhân dân sẽ tự giải tán. Chứ công an không có quyền đuổi dân ra khỏi đây nghe chưa !!!” Trước sự đối đáp đó của tôi họ đă không trả lời được và bỏ đi, sau đấy huy động thêm lực lượng, khủng bố tinh thần tôi thấy không có kết quả. Họ đă phải ra về, tôi đă đếm được bọn nó hơn 10 đứa thằng nào cũng bặm trợn, hung hăn như sẵn sàng ăn tươi nuốt sống chúng tôi khi được lệnh của thượng cấp vậy. Tôi nghĩ họ vỗ ngực là “công an nhân dân, v́ nước quên thân, v́ dân phục vụ mà lại thế sao ?”. Thật là sự lừa gạt trắng trợn quá mức !!!

Qua sự việc trên tôi khẳng định rằng: tên Lê Hải Ninh và công an phường 7, quận 3, Tp Sài G̣n có sự phối hợp chặt chẽ để dẹp bỏ quyền KN-TC của tôi nhằm búng bít sự thật. Họ là những người đại diện cho việc bảo vệ luật pháp mà lại ngang nhiên vi phạm pháp luật, thế th́ người dân chúng tôi biết tin vào ai đây ?

 Thưa ông Thủ Tướng, vậy  ai sẽ là người đứng ra bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân chúng tôi khi đă bị trù dập và bị chiếm đoạt hết tài sản v́ cái tội đă bỏ đất đai, tài sản, mồ mă ông bà đi làm Cách Mạng CS cho các ông. Khi cái ngày gọi là giải phóng miền Nam 30/4/1975 được trở về th́ đă bị mất tất cả. Ông nội tôi v́ thế đă uất ức mà chết. Gia đ́nh chúng tôi đă tiếp tục khiếu nại cho đến nay ṛng ră hàng chục năm mà chẳng có ai thèm quan tâm đến gia đ́nh chính sách như gia đ́nh chúng tôi. Suốt cuộc đời ông nội tôi đă phải cống hiến cho sự nghiệp Cách mạng của nhà nước và đảng CSVN, thế mà khi thành công xong họ đă vắt chanh bỏ vỏ đến tàn nhẫn như vậy đó kính thưa ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng!!!

Đă nhiều năm chúng tôi đă gửi rất nhiều đơn thư KN-TC, nhưng không hề nhận được câu trả lời nào của Chính Phủ hay các cơ quan bảo vệ pháp luật. Vậy những đơn thư đó đă đi về đâu? Thưa ông Thủ Tướng ???

Có phải những lá đơn mà tôi cũng như những người dân khác phải chắt chiu thắt lưng bóp bụng để dành dụm tiền đánh máy, phôtô, phong b́, con tem để gửi đi liên tục và nhẫn nại. Th́ đă bị những cán bộ của các ông vô lương tâm, thất đức quăng chúng vào sọt rác hay cho nghiền nát để trở thành đống giấy vụn, để bán ve chai hay không ? Thật là đau ḷng cho một chế độ độc tài, độc đảng. Bởi v́ măi măi người dân chúng tôi không bao giờ t́m thấy công lư ở một đất nước hoàn toàn không có tự do dân chủ, không có nhân quyền, chỉ đáp lại người dân bằng đàn áp bắt vớ và dọa nạt, chỉ đưa người dân đi đến đường cùng, ngơ cụt bế tắc mà thôi.

Hiện nay tôi với tư cách là công dân của nước cộng ḥa xă hội chủ nghĩa Việt Nam, tôi tha thiết kêu gọi Thủ Tướng Chính Phủ cộng sản Việt Nam hăy thức tỉnh và nghiêm trị những kẻ đă lợi dụng quyền hạn chức vụ xâm phạm quyền tự do dân chủ và quyền khiếu nại tố cáo của công dân như tôi đă tŕnh bày và những việc làm đó chính là phạm pháp luật. Thủ tướng sớm chỉ đạo kiên quyết và triệt để các vụ vi phạm như thế này th́ mới góp phần giữ vững kỷ cương phép nước. Tôi tha thiết mong quư ông buộc chính quyền địa phương trả lại tài sản cho gia đ́nh chúng tôi đă bị tước đoạt phi pháp suốt 32 năm nay.

Xin chân thành cảm ơn ông thủ tướng.

 

Người tố cáo đă kư tên

 

 

 

LƯ THỊ THU DUYÊN

 

77/13B đường Trần B́nh Trọng, phường 1, quận G̣ Vấp, 

thành phố SàiG̣n.