OREGON VIETNAMESE COMMUNITY ASSOCIATION

Cộng Đồng Việt Nam Oregon

PO BOX 7186, ALOHA, OR 97007-7186

Telephone: (503) 806-7384

EMAIL: OVCA@comcast. net

WEBSITE: http://ovcausa. org

 

THÔNG CÁO VỀ CHIẾN DICH TẨY CHAY CSVN

 

Portland, ngày 25 tháng 4 năm 2007

 

Kính gửi:

Quư vị Lănh đạo tinh thần các Tôn giáo,

Quư Hội đoàn, Đoàn thể Quốc gia,

Các Bậc Trưởng Thượng

Các Anh Chị Em Thanh niên, Sinh viên, Học sinh

Và toàn thể quư đồng hương tị nạn cộng sản trong tiểu bang  Oregon và vùng phụ cận,

 

Kính thưa quư vị,

 

Bạo quyền cộng sản Hà Nội, sau khi được Hoa Kỳ cấp quy chế PNTR, được bộ ngoại giao HK rút tên khỏi danh sách CPC và được gia nhập tổ chức Mậu Dịch Quôc Tê WTO, đă trở mặt ra tay àn áp lănh tụ các Tôn Giáo, các nhà đấu tranh ôn hoà tại quôc nội. Từ những chức sắc, tu sĩ và ác tín đồ thuộc các Giáo hội: Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Phật Giáo Ḥa Hảo, Công Giáo,Tin Lành nhất là Tin Lành Sắc Tộc . . . đến những nhà đấu tranh dân chủ từ Nam, Trung, Bắc đều bị bố ráp, trù dập và khủng bố. Gần đây nhất là các vụ bắt bớ giam cầm, xử tù Linh Mục Nguyễn Văn Lư, Ông Nguyễn Phong, Ông Nguyễn B́nh Thành, Bà Lê Thị Lệ Hằng cô Hoàng hị Anh Đào, cũng như bắt giử Luật Sư Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài và các nhà yêu ước đấu tranh ôn ḥa khác.

 

Đặc biệt, tại phiên ṭa ô nhục xử ngày 30 tháng 03 năm 2007, phóng viên tham dự đă chụp được ức h́nh công an cộng sản đang bịt miệng Linh Mục Nguyễn Văn Lư không cho ngài phát biểu. Đây là một bằng chứng xác thật và rỏ ràng nhất để thế giới tự do thấy rỏ chủ trương đàn áp tự do, bưng bít sự thật của bạo quyền cộng sản Hà Nội.

 

Không thể im lặng trước các hành vi thô bạo, ngang ngược này của bạo quyền Việt cộng, theo đềnghị của Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Hoa Kỳ, Cộng Đồng Việt Nam Oregon quyết định lên tiếng phản đối lại bằng thông cáo này để kêu gọi Đồng Hương áp dụng biện pháp TẨY HAY BẠO QUYỀN CỘNG SẢN HÀ NỘI. Theo lới nhắn nhủ của LS Lê Thị Công Nhân trước khi bị bắt, chúng tôi tha thiết kêu gọi quư vị Đồng Hương trong vùng:

 

Ngoại trừ trường hợp khẩn cấp bất khả kháng, từ 30 tháng Tư 2007 đến 31 tháng Bảy 2007 :

Không du lịch Việt Nam, và Không gửi tiền về Việt Nam

Để yểm trợ cho công cuộc đâu tranh cho tự do nhân quyền, kính xin qúy đông hương hảy hưởng ứng thật mạnh mẽ lời kêu gọi thiết tha của chúng tôi.

 

Trân trọng

 

Nguyễn Bác Ái

Chủ Tịch Ban Chấp Hành

Cộng Đồng Việt Nam Oregon