Cộng Đồng Người Việt Tự Do Tại Úc Châu Công Bố Phiên Ṭa Và Bản Án 8 Năm Tù Của Cha Lư.


(Sydney, Úc châu - VNN) Hôm qua 26/4/07, Cộng đồng Người Việt Tự do tại Úc châu (CĐNVTD/UC) đă cho đăng công bố trên tờ nhật báo The Australian về phiên ṭa đàn áp trắng trợn và bản án 8 năm tù mà CSVN giành cho linh mục Nguyễn Văn Lư để đánh động dư luận tại Úc. Nhật báo The Australian là một tờ báo lớn có số phát hành nửa triệu số trên toàn lănh thô? Úc châu.
Với một phần tư trang báo, nội dung công bố nhằm tŕnh bày với dân chúng Úc việc nhà cầm quyền CSVN chà đạp nhân quyền, tự do ngôn luận và đàn áp những nhà cổ vơ dân chủ ra sao. Để tác động mạnh mẽ những ǵ CSVN đă đối xư với người dân, CĐNVTD/UC đă giới thiệu với nhân dân và chính phu? Úc h́nh ảnh linh mục Lư bị bịt miệng tại Toà án Nhân dân Tỉnh Thừa Thiên (Huế) hôm 30/3/2007.
CĐNVTD tại Úc châu cũng kêu gọi người Úc cùng viết thư đến dân biểu và nghị sĩ yêu cầu dùng quan hệ ngoại giao và mậu dịch để áp lực Hà Nội phải tôn trọng các quyền cơ bản của con người: tự do ngôn luận, báo chí, lập hội, cũng như tự do tôn giáo. Đồng thời, CĐNVTD/UC cũng đưa địa chỉ của Đại sứ quán CSVN tại Canberra để dân chúng Úc châu tiện bày tỏ quan điểm với nhà nước CHXHCN Việt Nam.
Bản kêu công bố trên báo gọi có nội dung như sau:
"Tám năm tù v́ dám nói ra
Tại Việt Nam nhân quyền th́ bị cấm đoán một cách có hệ thống.
Linh mục Công giáo 60 tuổi Nguyễn Văn Lư và 4 nhà đấu tranh dân chủ bị đưa ra toà vào ngày 30/3/07 v́ đ̣i hỏi một cách ôn hoà cho tự do và nhân quyền.
Khi cha Lư muốn tŕnh bày quan điểm của ngài tại phiên toà, th́ bị bịt miệng một cách thô bạo (xem h́nh)
Nhiều nhà bất đồng chính kiến khác bao gồm các vị lănh đạo của các tổ chức tôn giáo nằm ngoài sự kiểm soát của nhà nước, các kư giả, các thành viên của công đoàn độc lập th́ bị tù đày hoặc là bị quản thúc tại giạ
Để hoàn tất các nghĩa vụ quốc tế và duy tŕ các mục đích ngoại viện, nước Úc nên dùng tất cả các quan hệ, bao gồm cả quan hệ ngoại thương với Việt Nam như là một ảnh hưởng cho những tiến bộ trong vấn đề nhân quyền tại Việt Nam.
Cộng đồng người Úc gốc Việt kêu gọi đồng bào Úc:
- Hăy viết thư cho các Dân Biểu và Thượng Nghị Sĩ Liên Bang, yêu cầu họ nêu vấn đề này lên tại Quốc Hội
- Hăy bày tỏ sự quan tâm trực tiếp với Toà Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Canberra:
6 Timbarra Crescent, ÓMalley ACT 2606 - ĐT: 02 6286 6059 - Fax: 02 6286 4534 - Email:
vembassy@webone. com.au <mailto:vembassy@ webone.com. au>
Để biết thêm chi tiết, xin đến thăm trang nhà của chúng tôi tại www.ausviet. net <http://www.ausviet. net>
Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Liên Bang Úc Châu"