http://www.viet. no/content/ view/1229/ 35/

 

 

LIÊN HỘI NGƯỜI VIỆT TỰ DO TẠI NA UY

PB. 8937 Youngstorget, 0028 OSLO, tlf. 40 24 17 52 / 93 28 92 99

email: DFVF-Norge@vietnet. no

 

Oslo, ngày 22 tháng 04 năm 2007

 

Thư Mời

Kính gửi: Qúy đồng hương

 

 

ImageKính thưa qúy vị,

 

Việt Nam sau khi được trở thành hội viên chính thức của Tổ chức thương mại thế giới, Nhà nước VC cương quyết chạy theo chế độ độc đảng lạc hậu nhằm dung túng quyền lợi cho một thiểu số đảng viên, đồng thời gạt bỏ tinh thần xây dựng đất nước của các thành phần dân tộc khác bằng thủ đoạn đê tiện rừng rú như bắt bớ, ép buộc nhận tội và bỏ tù những nhà đối kháng với tội danh “tuỵên truyền chống chế độ”; điển h́nh vụ xử án bất công ngày 30.03.07 đối với Linh mục Nguyễn Văn Lư và bốn nhà bất đồng chánh kiến gồm anh Nguyễn Phong, anh Nguyễn B́nh Thành, cô Hoàng Thị Anh Đào, cô Lê Thị Lệ Hằng; đồng thời chuẩn bị kết án hai luật sư Lê Thị Công Nhân và Nguyễn Văn Đài bằng phiên toà dân chủ trá h́nh của đảng CSVN. Những tội án như vậy không thể t́m thấy ở những nước dân chủ và c̣n đi ngược lại xu hướng tiến bộ cũng như quy luật của tổ chức thế giới mà Nhà Nước VC đă cam kết tôn trọng.

 

Để tiếp tục trá h́nh trước dư luận thế giới về một nước CHXHCN dân chủ, Nhà nước VC tổ chức bầu cử Quốc hội XII vào ngày 20.05.2007 sắp tới. Cũng như những lần tổ chức khác đảng CSVN vẫn thao túng áp dụng nguyên tắc “đảng cử dân bầu” và cưỡng bức người dân đi bỏ phiếu. Theo đó, Quốc hội này chỉ là công cụ của đảng CS để hợp thức tất cả những nghị quyết của một thiểu số người Bộ chính trị đảng CS đưa ra v́ quyền lợi phục vụ đảng chứ không v́ phúc lợi của người dân như ở những quốc gia dân chủ thực sự. Một Quốc hội bù nh́n như vậy không thể mang lại cho nền Pháp chế công minh và bảo vệ dân chủ tự do của con người, trái lại quyền cơ bản như tự do ngôn luân, tự do tín ngưỡng, tự do lập hội, tự do ứng cử bầu cử... vẫn tiếp tục bị chà đạp bởi tập đoàn lănh đạo CSVN.

 

Trong thời gian qua Cộng đồng chúng ta đă nỗ lực vận động chính quyền Na Uy để buộc Nhà Nước CHXHCN Việt Nam phải tôn trọng nhân quyền và trả tự do tức khắc cho những Tù nhân lương tâm, như đại lăo Ḥa Thượng Thích Huyền Quang, HT Thích Quảng Độ đang bị chế độ quản thúc, Linh mục Nguyễn Văn Lư bị vừa bị kết án 8 năm tù và những Nhà đối kháng dân chủ khác... Các tổ chức nhân quyền Na Uy và chính giới Na Uy cũng bày tỏ ủng hộ cuộc tranh đấu nhân quyền chính đáng của dân tộc Việt Nam như đề nghị HT Thích Quảng Độ, LM Nguyễn Văn Lư vào danh sách ứng viên giải Nobel Ḥa B́nh, phát giải nhân quyền RAFTO 2006 vinh danh HT Thích Quảng Độ -biểu tượng đấu tranh dân chủ bất bạo động của dân tộc Việt Nam-. Bên cạnh đó nhiều thông tấn Na Uy bắt đầu quan tâm và loan tin những vi phạm nhân quyền của tập đoàn CSVN, như vụ xử án bịt miệng cha Lư, việc công an ngăn chận đại diện Hiệp hội RAFTO đến VN tận tay trao giải cho HT Thích Quảng Độ… Bản chất dối trá và phi dân chủ của Nhà nước VC càng phơi bày trước công luận thế giới.

 

Mới đây, qua bản tin BBC ngày 21.04.07 lần đầu tiên cựu Thủ tướng VC Vơ Văn Kiệt đă nh́n nhận là “yêu nước có hàng trăm đường khác nhau và tổ quốc Việt Nam không thuộc đảng nào” và ông ủng hộ mạnh việc tự do tự ứng cử và chọn lựa trong kỳ bầu cử sắp tới... Chúng ta nên lưu ư rằng mỗi khi chế độ lâm nguy, đảng CSVN lại tung ra những chiêu thức ve văn và mỵ dân nhằm giảm sức đối kháng như chính sách đổi mới của Vơ Văn Kiệt vào thập niên 80 để cứu tử chế độ. V́ vậy Liên Hội Người Việt tại Na Uy kêu gọi quư đồng hương tiếp tục:

 

- ủng hộ Lời Kêu Gọi của Khối 8406 về việc tẩy chay cuộc bầu cử Quốc hội giả hiệu 20.05.07;

- chuyển đạt thông điệp tẩy chay đến thân nhân, bạn bè và đồng bào tại quê nhà như không đi bầu, hoặc xé bỏ lá phiếu;

- hỗ trợ những nhà đối kháng dân chủ Việt Nam cho đến khi Nhà Nước VC tôn tọng nghiêm chỉnh quyền tự quyết của dân tộc, bằng cách hủy bỏ điều 4 Hiến pháp đồng thời chấm dứt việc trù dập và tức khắc trả tự do cho họ.

 

***

 

30 tháng Tư 1975, Việt Nam Cộng Hoà bị bức tử bởi cuộc xâm lăng bạo lực của CS Bắc Việt. Kể từ đó 30 tháng Tư là ngày bi đát của lịch sử dân tộc Việt. Việt Nam bị nhuộm đỏ, lao tù cải tạo, kinh tế mới, triệt tư sản và thảm trạng thuyền nhân… là những kỷ niệm đau thương của dân tộc và cần được nhắc nhở đến những thế hệ mai sau rằng những thành quả của con em tại quốc gia tiếp cư sẽ không làm lu mờ trước những gương hy sinh v́ tổ quốc và cuộc hành tŕnh gian nan t́m tự do của thế hệ mẹ cha mà cúi đầu tiếp tay cho bạo quyền.

 

Liên Hội Người Việt Tự Do tại Na Uy trân trọng kính mời qúy đồng hương đến tham dự Ngày Quốc Hận 30 tháng Tư để cùng chia xẻ nỗi đau khổ của dân tộc, ghi ơn những anh hùng liệt sĩ đă hy sinh cho lư tưởng độc lập và tự do cho Việt Nam. Đây cũng là dịp để  chúng ta ngồi lại với nhau “hợp quần gây sức mạnh” lên tiếng ủng hộ một Việt Nam dân chủ tự do.

 

Ngày Quốc Hận 30 tháng tư năm nay được tổ chức tại hội trường:



Trụ sở TELLUS RADIO

(Antirasistisk senter)

STORGATE 25 - 0184 OSLO

(gần OPERA/ Youngstorget)


vào ngày Chủ nhật  29.04.07 từ 15 giờ - 18 giờ

 

Kính mong qúy vị dành th́ giờ qúy báu đến tham dự Lễ Tưởng Niệm nói trên. Sự hiện diện của qúy vị sẽ hun đúc tinh thần gắn bó dân tộc và đoàn kết của tập thể người Việt tỵ nạn tại Na Uy.

 

Trân trọng,

TM. Liên Hội Người Việt Tự Do tại Na Uy

Trưởng Ban Tổ Chức

 

Nguyễn Minh Tuấn

điện thoại: 45 22 09 22 hoặc

40 24 17 52 / 93 28 92 99