Bản Tin Công Giáo Việt Nam

 

Thư Ngỏ của Giáo xứ Hiếu Thuận,  Giáo phận Long Xuyên

Kính gửi Quư ân nhân,

Giáo xứ Hiếu Thuận ở kinh H xă Thạnh An huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ, có khoảng 950 giáo dân sống hai bên bờ kinh: một bên thuộc Cần Thơ, một bên thuộc tỉnh An Giang. Giáo dân chỉ là thiểu số so với các tôn giáo bạn bên cạnh. Đời sống người dân trong khu vực khá vất vả. Đa số sống bằng nghề nông với ít công ruộng cho mỗi gia đ́nh. Một số đi làm mướn kiếm ăn qua ngày..

Ngôi Nhà thờ hiện nay được xây dựng năm 1976 do Cha Cố Phêrô Maria Trần Minh Tân với sức chứa khoảng 270 người, toạ lạc tại ngă tư kinh H và  kinh Đ̣n Giông. Do vật liệu xây dựng thời đó không được đầy đủ và phải làm  cách vội vàng, nên hiện nay Nhà thờ đă bị hư hại trầm trọng. Hơn nữa, hai bờ kinh hàng  năm bị sạt lở do lũ lụt càng làm cho Nhà thờ bị chông chênh...

Với sự chấp thuận của Đức Cha giáo phận, giáo xứ đă bắt đầu xây dựng một Ngôi Nhà thờ mới ở một vị trí an toàn hơn với sức chứa khoảng 400  người. Thời gian đă trôi qua hơn nửa năm, anh chị em Giáo dân đă nỗ lực hết ḷng với cả lợi tức do mồ hôi nước mắt trên ruộng đồng, nhưng cũng chẳng thấm vào đâu so với công việc cần thực hiện, mặc dù rất khiêm tốn.

V́ thế, Giáo xứ ước mong đón nhận được sự giúp đỡ rộng răi của Quư ân nhân xa gần để cho những anh chị giáo dân vùng xa xôi, nghèo nàn có được nơi thờ phượng Chúa xứng đáng hơn.

Chân thành cám ơn và xin Thiên Chúa chúc lành cho Quư vị và gia đ́nh. 

Địa chỉ liên lạc:

Lm Giuse Nguyễn văn Hương,

Nhà thờ Hiếu Thuận, ấp H/1 xă Thạnh An, Vĩnh Thạnh, Cần Thơ.

phone : 076.871372   hoặc 071.216157

email : joshuongct@pmail.vnn.vn

           vanhuong57@yahoo.com

 

Một vài h́nh ảnh Nhà giáo lư, sinh hoạt trong giáo xứ Hiếu Thuận