Bản Tin LỰC LƯỢNG QUỐC DÂN VIỆT NAM - Số 3

15/4/2007

 

 

 

 

 

neu khong xem duoc ro tieng Viet, xin bam vao day

 

 

Lá thư Ban Biên Tập

 

Hoàn Thành Cách Mạng Dân Chủ Hoá Việt Nam


Nước Việt Nam chúng ta biến thành một thuộc địa của Pháp sau hoà ước Pa-tơ-nốt (1884) . Qua trên nửa thế kỷ bị ngoại trị, người VN đă nếm nhiều khổ đau, tủi nhục . Rất nhiều cuộc nổi loạn và mưu toan cách mạng nổ ra đều bị rập tắt dưới bàn tay tàn bạo của thực dân Pháp.

Khi Thế chiến thứ hai đi vào giai đoạn chót, ở các nước thuộc địa toàn thế giới đă nảy ra phong trào đ̣i độc lập khá rộng lớn . Tổng thống Hoa Kỳ F.D. Roosevelt đề xướng chủ trương giải phóng các thuộc địa của Tây phương khi hoà b́nh trở lại.

Ngày 9-3-1945, quân lực Nhật hoàng trú đóng tại Đông Dương bất ngờ đảo chánh, truất quyền thực dân Pháp và trao lại độc lập cho Hoàng đế VN đương thời là đức Bảo Đại . Nội các Trần Trọng Kim được thành lập ít tháng sau đó.

Ngày 18 và 19 - 8 - 1945, bốn ngày sau khi Nhật Bản đầu hàng phe Đồng Minh chấm dứt Thế chiến hai , tại Hà Nội, chính phủ Trần Trọng Kim cho tổ chức các cuộc tập họp dân chúng để ủng hộ nền độc lập mới mẻ của Việt Nam . Cuộc biểu t́nh của các công chức và sinh viên, học sinh Hà Nội ngày 19- 8- 1945 đă bị các đoàn viên của Việt Minh cướp đoạt để biến thành cuộc diễn hành ủng hộ và ra mắt  "mặt trận Việt Minh" ( tên tắt của Việt Nam Độc Lập Đồng Minh) mà ṇng cốt là đảng Cộng Sản Đông Dương dưới sự chỉ đạo của Hồ Chí Minh tức Nguyễn Ái Quốc.

Những ngày kế tiếp, nhờ có tổ chức sẵn sàng (tuy với rất ít thành viên), hầu  khắp nơi trên toàn quốc , mặt trận Việt Minh đă thực hiện được việc cướp chính quyền một cách dễ dàng . Ngày 25- 8- 45, vua Bảo Đại tuyên bố thoái vị tại Huế. Nhờ kinh nghiệm nổi loạn của Quốc tế Cộng sản với các thủ đoạn chiếm quyền xảo trá , đảng Cộng Sản Việt Nam (CSVN) đă soán đoạt được cuộc Cách Mạng Giải Phóng 1945 của dân tộc và áp đặt lên giải pháp của chính họ: thiết lập Vô sản Chuyên chính , xây dựng Xă hội Chủ nghĩa theo đường lối Mác- Lê- Mao.

Đảng CSVN (với danh xưng khác nhau theo từng thờ́ kỳ) đă đưa VN vào cuộc phân tranh quốc tế triền miên giữa Dân Chủ Tự Do và Cộng Sản Độc Tài, biến quốc gia thành điểm nóng chiến tranh và tàn phá đất nước tan hoang . Vào 1975, tuy gọi là chiếm được toàn quốc , người CSVN không thống nhất được dân tộc và đă d́m đất nước vào thảm họa đói nghèo, chậm tiến .

Sau 1991, người CSVN vẫn không đủ sáng suốt và đủ tinh thần v́ nước, v́ dân để thay đổi đường lối sai lầm như các lănh tụ CS ở Đông Âu đă làm . Họ đă tiêu phí ba thế hệ thanh niên VN  trong ít nhất ba cuộc chiến không cần thiết và tiếp tục  d́m đất  nước trong tụt hậu, chậm tiến . Họ đă cản bước đường Dân Chủ Hoá quốc gia trên sáu chục năm rồi và ngày nay vẫn ngoan cố bám giữ quyền lực , họ đă trở thành một "đảng cướp cầm quyền"tàn bạo, phản động  trong khi toàn dân Việt mong muốn đất nước được dân chủ , tự do và giầu mạnh .

Ở quốc nội, làn sóng đ̣i Dân Chủ đang dâng lên cao; sự phẫn nộ của toàn dân đang bừng dậy cho thấy đây là giai đoạn chót của cuộc đấu tranh Dân Chủ Hoá đất nước. Đảng CSVN đă mất thời, mất thế, hàng ngữ của chúng đang rệu ră, phân hoá. Tiến tŕnh Dân Chủ Hoá Việt Nam là một cuộc cách mạng đi tới, bất phản hồi, hợp với trào lưu  thế giới. Người dân Việt phải nắm lấy quyền định đoạt chính số phận của ḿnh, hải ngoại cần tiếp tay để cuộc CÁCH MẠNG DÂN CHỦ HOÁ VIỆT NAM mau tới thành công.   

Tháng 4 năm 2007                                        

 

Vận động bỏ VN trở lại CPC list

 

Tẩy chay Bầu cử Quốc Hội Độc đảng 2007 là đánh một đ̣n trí mạng vào chính ngay tử huyệt tối độc của Chế độ độc tài CSVN

Lm Tađêô Nguyễn Văn Lư

 

1/- Đảng CSVN (ĐCSVN) phải thông qua các cuộc Bầu cử Quốc hội Độc đảng (BCQHĐĐ), Hội đồng Nhân dân hết sức h́nh thức giả tạo để các ứng cử viên đều là đảng viên ĐCSVN hoặc do ĐCSVN chọn lựa đề cử thật cẩn thận, sẽ đương nhiên đắc cử, để hợp thức hóa và hợp pháp hóa vai tṛ lănh đạo độc quyền của ĐCS trên toàn Dân VN. Nếu Dân cam tâm chịu để bị cưỡng bức đi bầu hơn 99% như 11 lần trong 60 năm qua (gần đây nhất là lần BCQHĐĐ thứ 11, ngày 19-5-2002) th́ ĐCSVN sẽ luôn rêu rao rằng ĐCS được toàn Dân tuyệt đối tín nhiệm (với tuyệt đại đa số phiếu) trao phó nhiệm vụ lịch sử phải độc quyền lănh đạo, không biết trao phó cho ai thay ĐCS được. (!?).

2/- Sau đó, nếu QH bù nh́n nầy biểu quyết thông qua Hiến pháp, Bộ luật, Pháp lệnh, Nghị quyết nào (đều đă do Bộ Chính Trị (BCT), Ban Bí Thư, Ban Chấp hành Trung ương của ĐCSVN chỉ thị soạn thảo trước và cho phép QH thảo luận và biểu quyết, kể cả khi có cho toàn Dân tham gia góp ư để bề ngoài có màu sắc dân chủ (DC) đi nữa), th́ ĐCSVN đều cho rằng Hiến pháp, Bộ luật, Pháp lệnh, Nghị quyết ấy là thể hiện ư chí toàn Dân, nên mọi Công dân đều bị buộc phải chấp hành (kể cả việc bắt hàng vạn Dân bỏ tù không cần xét xử trong các Trại Tập trung Cải tạo Lao động Khổ sai Cưỡng bức, hay việc tịch thu hàng loạt cơ sở đất đai của 6 Tôn giáo và của Dân chúng suốt 60 năm qua). Bất cứ Người nào, Tổ chức nào, Tôn giáo nào cúi đầu sợ hăi gượng ép đi bầu kiểu nô lệ như vậy (rất phổ biến ở tất cả những Nước v́ Dân trí thấp nên có Nhà Cầm quyền độc tài), rồi sau đó phê phán chê trách là ĐCSVN độc tài đều tự mâu thuẫn với lương tri và lương tâm ḿnh, bởi lẽ chính ḿnh đă tự tay bỏ phiếu bầu vào ḥm phiếu rơ ràng không sao chối cải, th́ dù v́ do quá run sợ, nên rất được "cảm thông", nhưng c̣n kêu ca ai được nữa!

3/- Nay nếu toàn Dân đă hiểu chính ḿnh đă từng nhiều lần bầu chọn chế độ độc tài cho gia đ́nh, con cháu, ḍng tộc, Dân tộc, Tôn giáo và cho chính bản thân ḿnh mà nhất tâm đồng loạt vượt qua mọi sợ hăi, ĐỪNG ĐI BẦU kiểu giả dối đó nữa, th́ QH Độc đảng không có lư do thành h́nh và tồn tại, ĐCSVN không c̣n cơ sở "pháp lư" để một ḿnh độc quyền lănh đạo Đất nước được nữa.


xem tiếp

 

Hoa Thịnh Đốn - Vatican  -  Hà Nội

Hà Văn Hải

 

Để củng cố quyền lực và bảo toàn lợi nhuận, ở trong nước những người được gọi là lănh tụ Việt Nam bây giờ đang cố bám vào cái Đảng Cộng Sản lỗi thời và cái xác chết của Hồ Chí Minh để sống c̣n và chia chác bổng lộc (bằng cách bắt dân chúng học tập tư tưởng họ Hồ); v́ bởi lư tưởng chiến đấu cho dân tộc không c̣n có thể lừa bịp dân chúng, chiêu bài mị dân chống đế quốc Mỹ xâm lược đă hết hiệu quả và ngược lại người dân đă hiểu rơ thế nào là tự do thế nào là cộng sản.  Bộ Chính Trị chỉ c̣n sinh lộ duy nhất là Đảng, một bóng ma vô h́nh nhưng hữu hiệu để khủng bố, đe dọa cộng thêm với hệ thống công an ḱm kẹp, sẵn sàng thủ tiêu đối lập bằng mọi h́nh thức mà Cộng Sản Việt Nam đă triệt để xử dụng và thành công trong nhiều thập niên qua.

Tại hải ngoại, với sự tráo trở, lừa bịp, tung hỏa mù Cộng Sản Việt Nam đang tự măn là lừa đảo được quốc tế với thành qủa như: Hoa Kỳ đă chính thức rút tên Việt Nam ra khỏi những quốc gia cần được quan tâm về tự do tôn giáo (
CPC) và ban cho Việt Nam tối huệ quốc về kinh tế; Nguyễn Tấn Dững được bệ kiến Đức Giáo Hoàng và rồi Bộ Ngoại Giao của Ṭa Thánh Vatican đă đến Việt Nam để bàn về tương quan giữa Thiên Chúa Giáo và Cộng Sản Việt Nam.

Để chứng tỏ có tự do, Cộng Sản đă mở cửa để phái đoàn Phật Giáo của nhà Sư Nhất Hạnh từ làng Mai bên Pháp được tự do về Việt
Nam để cầu siêu, giải oan. Trong cuộc hành tŕnh từ bắc vô nam, chẳng những họ không bị làm khó dễ mà c̣n được bảo vệ an ninh và giúp đỡ phương tiện; Phía Đạo Cao Đài, th́ Liên Đài của Đức Hộ Pháp Phạm Công Tắc đă được rước từ Cao Miên về lại Thánh Thất ở Ṭa Thánh Tây Ninh, (dù rằng năm 1985, cả Tôn Giáo Cao Đài bị CS cho là Phản Quốc và riêng Đức Hộ Pháp bị kết án theo giặc chống lại nhà nước). Khi đưa Liên Đài của Đức Hộ Pháp Phạm Công Tắc về nước, Cộng Sản Việt Nam đă cưỡng bức và đi ngược lại lời trăn trối của vị Giáo Chủ : "Hăy chỉ đưa tôi về Việt Nam khi đất nước thật sự thống nhất hay thanh b́nh"; Về phía Phật Giáo th́ một số chùa được trùng tu và sửa chữa; Phía Tin Lành th́ nhà thờ (quốc doanh), hoặc nhà nguyện được mở cửa.

Cộng Sản Việt
Nam tuyên bố không đàn áp tôn giáo, nhưng họ xúc phạm tôn giáo tận t́nh, cho tự do tín ngưỡng nhưng không cho tự do tôn giáo và hành đạo. Chỉ cần nh́n những thí dụ điển h́nh của ḥa thượng Thích Quảng Độ, linh mục Nguyễn Văn Lư, mục sư  Hồng Trung và đông đảo những nhà tu hành bị ngược đăi, hành hạ trong nhiều năm qua là mọi người đều thấy rơ bộ mặt thật của Cộng Sản Việt Nam.

Xem Tiếp

 

Tự Do hay là Chết!

Bảo Giang

 

Trong những ngày gần đây, đúng ra là từ ngày đầu năm Đinh Hợi, nhiều nguồn tin ở trong nước đă làm cho cuộc sống của người Việt ở trong nước và hải ngoại bỗng giao động. Họ bị giao động v́ những tṛ chơi chết người của nhà cầm quyền Việt cộng đang tái diễn với nhân dân Việt Nam, đặc biệt là đối với những người tranh đấu cho nền Thịnh Trị, Ḥa B́nh, Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho quê hương c̣n ở trong nước.

 

Thật ra, chuỵện Việt cộng đàn áp và đấu tố nhân dân Việt Nam không phải là mới bắt đầu từ ngày đầu năm Đinh Hợi 2007. Nhưng từ ngày 3-2-1930, ngày Hồ chi Minh và tập đoàn cộng sản khai sinh ra ác đảng  cộng sản Đông Dương ở trên đất Việt th́ người dân Việt Nam đă có dịp phải nếm lấy  mùi máu tanh của cái mă tấu, mùi rỉ xét của cái búa, cái liềm là niễm hănh diện và là biểu tượng của nền văn hóa của Việt cộng.  Và dĩ nhiên, khi đă nếm được những mùi vị đặc biệt phát xuất từ linh hồn Việt cộng th́ người dân Việt xấu số kia chỉ c̣n một phương cách duy nhất. Nhắm mắt đi về miền đất lạnh mà không cần phải thắc mắc về cái thân xác vốn dĩ mang ḍng máu Việt Nam quật cường ấy sẽ bị bọn Minh, Duẩn, Đồng, Chinh, Mười, Kiệt, Khải, Mạnh, Triết, Trọng, Dững. .. vùi dập vào bờ lau, bụi cỏ hay khúc sông, khe suối nào.

 

Nói một cách khác, từ ngày chúng du nhập cái tà thuyết tam vô của cộng sản vào Việt nam th́ không có sách vở nào có thể ghi cho đủ, ghi cho hết được danh tính của những người dân Việt bảo vệ chữ Tự Do, Dân Chủ cững như luân lư đạo đức của quê hương đă bị chúng thủ tiêu,  hoặc bi giết chết v́ cái búa, cái liềm cái mă tấu của bọn Hồ nhân này. Xa th́ như trường hợp Khái Hưng, Trần Thế Nghiệp và một số anh em trong Tự Lực Văn Đoàn hay Quốc Dân Đảng. Kế đến là cuộc đại đấu tố khởi công vào những năm 1955-1958 mà số người bị chúng giết chết lên đến hàng trăm ngàn, ấy là chưa kể đến hàng trăm ngàn người khác bị đưa vào nhà tù, hoặc bị đày lên vùng rừng thiêng nước độc Cao Bắc Lạng. 

 

Gần hơn, tôi tin rằng tất cả mọi người Việt Nam c̣n sống hôm nay chưa ai quên được nỗi kinh hoàng đă xảy ra cho Huế vào tết Mậu Thân 1968. Chỉ sau ba mươi ngày tạm chiếm thành phố. Đồ tể Hồ chí Minh,  Việt cộng và bọn tay sai khát máu Hoàng phủ ngọc Tường đă giết chết mấy ngàn đồng bào vô tội.  Những giây ḷi tói, những rợ chằng, những mồ chôn tập thể c̣n kia. Hỏi Hồ chí Minh và bọn Việt cộng dă nhân này sẽ trả lời ra sao về cái chết của đồng bào Việt Nam?

 

xem tiếp

 

Căm Bốt: Hoa Dân Chủ nổ rợ

Vĩnh Ninh

 

Chủ Nhật ngày đầu tiên tháng tư năm nay, ṭan dân Căm Bốt đă dùng lá phiếu của ḿnh để chọn người đại diện từ xă ấp đến thị thành; tổng số cử tri đi bầu đă lên đến gần 5 triệu trên tổng số 12 triệu dân (trong đó có khỏang hơn 1 triệu người VN đến Căm Bốt sau năm 1975).

 

Cùng ḥan cảnh như VN gần 100 năm là thuộc địa của Pháp, rồi nội chiến, rồi theo Tầu cộng, năm 1975-1979, Pol Pot lănh đạo Đảng CS Khmer đỏ, đă giết gần 2 triệu người như vụ cải cách ruộng đất tại VN thời năm 1953-54 do Hồ Chí Minh lănh đạo (trong vụ cải cách ruộng đất này, CSVN đă giết hại hơn triệu đồng bào miền bắc).

Năm 1979 Hun Sen đă cầu cứu quân đội CSVN, lúc bấy giờ theo Nga Sô, đem quân chiếm lại Căm Bốt từ CS Tầu, và từ đó nước Căm Bốt bị CSVN xâm chiếm. Chuyện này làm Bắc Kinh tức giận, khiến Mao Trạch Đông ra lệnh tiến chiếm miền Bắc VN để dạy cho đàn em phản bội Tôn Đức Thắng, Lê Duẩn một bài học. Nhưng nhờ súng đạn Hoa Kỳ để lại, cững như có đàn anh Nga Sô đằng sau, Hà Nội đă mạnh dạn hy sinh bắn vào đàn anh Trung Quốc vĩ đại. Trung Cộng đành phải rút quân v́ không muốn quân đội Nga có cớ tràn qua biên giới và từ đó những thái thú Việt Nam đă ngự trị trên nước anh em Khmer.


xem tiếp

 

 

Chỉ cần người Việt trong và ngoài nước đoàn kết, chắc chắc thực dân đỏ phải sụp đổ.
Mường Giang

 

"Sau khi người lính tác chiến cuối cùng của Hoa Kỳ rời khỏi Việt Nam vào đầu năm 1973, quân lực Việt Nam Cộng Hoà đă chiến đấu dững cảm và đáng kính phục trong hai năm kế tiếp, để chống lại lực lượng Cộng quân được viện trợ đầy đủ hơn.

Từ cuộc tổng công kích Tết Mậu Thân 1968 cho đến khi Sài G̣n sụp đổ, miền Nam Việt Nam không bao giờ thua một trận lớn nào. Cuộc tổng công kích Tết Mậu Thân chính là một chiến thắng của miền Nam Việt Nam và là một thảm bại của quân đội miền Bắc với sự thiệt mạng của 289.000 binh sĩ riêng trong năm 1968. Ngược lại, đa số các cơ quan truyền thông đă mô tả cuộc tổng công kích Tết Mậu Thân và cuộc chiến tiếp theo là một thất bại của Hoa Kỳ và chính phủ Sài G̣n. Bộ trưởng Laird trước đây và hiện nay vẫn tin rằng quân lực miền Nam Việt Nam có đủ khả năng tự vệ nếu được viện trợ đầy đủ. 

 

Miền Nam Việt Nam đă đánh bại được quân khủng bố Việt cộng bằng sự phối hợp của vơ lực và sự thuyết phục, mặc dù Việt cộng được tài trợ dồi dào, trang bị đầy đủ bởi Nga Sô, được khích động theo lănh tụ Hồ Chí Minh và mục tiêu quốc gia của ông ta. Nhưng miền Nam c̣n phải đối phó cả với lực lượng chính quy miền Bắc. Tổng số Cộng quân là hơn 1 triệu binh sĩ vào năm 1973. Vào thời điểm này, miền Bắc đă tổn thất 1,1 triệu binh sĩ và 2 triệu thường dân. Tuy nhiên Cộng quân tiếp tục chiến đấu v́ chiến thắng là tất cả đối với Bắc Việt nhưng không là ǵ cả đối với một dân Mỹ b́nh thường."

 

Đó là nhận xét của Bộ Trưởng Quốc Pḥng Hoa Kỳ Laird. Riêng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu (1967-1975) từng nói 'Đất nước c̣n th́ c̣n tất cả'. Bởi vậy sau ngày 1-5-1975, đồng bào Miền Nam đă mất hết mọi thứ kể cả quyền làm một con người b́nh thường, khi chính phủ và quân lực VNCH không c̣n tồn tại, để bảo vệ họ như hồi Tết Mậu Thân 1968, Mùa Hè Đỏ Lửa 1972 và trên ngàn chiến cuộc, khắp mọi nẽo đường đất nước trước đây.

 

Nói về sự hy sinh của Người Lính VNCH, tác giả Ư Dân đă đem hai lực lượng quân sự của hai miền Nam-Bắc VN so sánh và kết luận rằng: "Cuộc chiến khốc liệt do Cộng sản Bắc Việt phát động bởi lệnh của Liên Xô và Trung Cộng nhằm cưỡng chiếm Miền Nam VN, bành trướng chủ nghĩa Cộng Sản kéo dài đến 25 năm với những hậu quả tang thương cho quê hương và dân tộc Việt.

 

Phía Cộng sản Bắc Việt đă cho hàng triệu bộ đội xâm nhập vào miền Nam. VNCH v́ phải bảo vệ lănh thổ và đồng bào, nên đă chống trả hết sức dững cảm và mănh liệt. Người Việt mấy ngàn năm chung gốc nguồn, huyết thống, lịch sử và tổ tiên cha me, bổng dưng oan nghiệt bị ngoại bang áp đặt đứng về hai phía đối nghịch hận thù, bôi mặt tàn sát lẫn nhau trong hàng ngh́n trận đánh lớn nhỏ, suốt cuộc chiến này.

Sau ngày 30-4-1975 mọi xảo trá lần lượt bị phơi bày từ mọi phía, cho thấy cuộc chiến VN hoàn toàn do Hồ Chí Minh  và đảng CSVN làm theo lệnh của QTCS gây ra. Cững v́ vậy, Bắc Việt đă được viện trợ vữ khí ồ ạt của Khối CSQT mà đứng đầu là Liên Xô và Trung Cộng nên được trang bị từ vữ khí cá nhân tới cộng đồng. Trong khi đó, QLVNCH được Hoa Kỳ trang bị phần lớn quân dụng đă lỗi thời và nhỏ giọt, nhưng họ vẫn can đảm chiến đấu cầm cự và bảo vệ hữu hiệu được miền Nam VN cho đến ngày đau thương mất nước.

 

xem tiếp

 

Những giấc mơ 
Cấn Thị Bích Ngọc, MD

 

Có lúc trăng soi dạng lưỡi liềm, nhọn như dao, không khắc vào tim mà ḷng vẫn nhói đau. Cững có lúc trăng chênh chếch như giọt nước mắt khổng lồ thổn thức giữa bầu trời hiu quạnh đen tuyền màu u uẩn. Bao tiếng gió miên man rầm ŕ giữa hàng  cây lá vẫn không làm trăng tươi. Trăng ủ rữ, trăng tư lự, trăng ngẩn ngơ buồn, trăng soi rọi tâm tư lữ con gái chúng tôi.  

 

Tôi nằm bên chồng, nghe tiếng ngáy đều của anh mà thấy lẻ loi, cô độc vô cùng. Chợt thấy  thương má, thương ḿnh. Má đă bao nhiêu năm nằm một ḿnh, hẳn má thấy lạnh lẽo, cô đơn trong  đêm về  tịch mịch. Nhưng c̣n tôi, hơi thở của chồng xoắn xít quanh đây mà sao sương đêm vẫn hoang lạnh? 

 

Tôi phải tập yêu chồng tôi, vị cứu tinh cho đời sống chật vật của gia đ́nh tôi. Điều này trên lư thuyết cững không khó lắm. Nhưng trong trái tim ngoan cố của tôi, cho đến bây giờ sự biết ơn vẫn c̣n rơ nét hơn nỗi rạo rực yêu thương. 

 

Tôi như hàng vạn người con gái Việt Nam về quê hương chồng Đài Bắc này để t́m một  lối thoát cho cuộc sống vô vọng đă đeo đuổi chúng tôi ngay từ thuở lọt ḷng. Quê mẹ nghèo quá, bàn tay mẹ gầy guộc quá, v́ thế dù ḷng mẹ có  thật bao la cững không  giữ được lữ con gái chúng tôi ở lại liềm đất quê hương. 

 

Tôi ra đời khi đất nước đă không c̣n chinh chiến. Nhưng má luôn ưu tư than thở ḥa b́nh đă về nhưng sao đất nước lại đ́u hiu tiêu điều hơn lúc nào hết. Ánh mắt má ngày càng  chất chứa nỗi muộn phiền. Sau ngày thống nhất là ngày hận thù được thăng hoa, ba phải đi vào tù cải tạo. Má là cô giáo một trường tiểu học. Đất nước thanh b́nh, ai cững nghèo, người ta cần gạo cơm chứ đâu cần chữ nghĩa nữa. Má như một kẻ thua trận, gồng gánh đưa lữ con về quê ngoại. Má giă từ Sài G̣n nhốn nháo, giă từ dĩ văng, giă từ cuộc sống an b́nh ngày xưa. Má  tảo tần nuôi con, nuôi chồng. Rồi ba cững về sau những tháng ngày lao tù học làm người của xă hội chủ nghĩa. Rồi tôi ra đời. Và rồi ba lại ra đi kiếm t́m tự do trên những con tàu chơi vơi. Ba đi t́m tương lai cho cả gia đ́nh, nhưng ba đă không bao giờ trở lại. Ba đă yên nghỉ trong ḷng đại dương. Đă không c̣n phiền năo, không c̣n trầm tư  trong đôi mắt ôn nhu ngày nào. Chỉ thương cho Ba, ra đi trước khi được về thăm quê nội ở bên kia bờ Bến Hải. (Tôi đă được nghe chuyện kể về một ḍng sông nhỏ nhưng đă có một thời là lằn ranh ngăn cách lănh thổ độc tài phía Bắc và vùng đất tự do phương Nam). Ba ghé nhân gian ngắn ngủi nhưng để lại nỗi đau dài cho người cô phụ. Nụ cười hiếm hoi trên môi má đă tắt lịm từ ngày ba vĩnh viễn ra đi. Má vượt qua nỗi chết của tâm hồn, gắng gượng sống cho đàn con. 

 

xem tiếp

 

 

Tranh hùng Quốc Gia Dân Chủ và Cộng Sản Độc Tài, ai thắng ai?

 

Chu Chỉ Nam

 

Lénine có viết : » Tụi tư bản nó vừa ngu dốt, vừa tham tiền đến nỗi, mặc dầu nó biết người ta mua dây tḥng lọng để treo cổ nó, thế mà nó vẫn sản xuất và bán cho người ta. »

Từ năm 1917, năm Lénine được Bộ Tham Mưu Đức đưa từ Thụy Sỹ về và giúp để cướp chính quyền ở Nga, v́ Lénine chủ trương ḥa b́nh bằng bất cứ giá nào, ngay cả việc  nhượng lănh thổ cho Đức để có quyền, và v́ lúc đó là gần cuối Thế Chiến Thứ Nhất (1914-1918), Đức  không thể nào đương đầu với 2 mặt trận : mặt trận phía đông bắc với Nga, dưới sự lănh đạo của chính quyền đảng Dân Chủ Xă Hội của Kérenski, sau khi lật đổ Nga hoàng chủ trương tiếp tục chiến tranh ; mặt trận phía tây nam, mặt trận chính với Pháp.

Từ đó tới nay  đă gần 100 năm ; nhiều sự kiện, biến cố đă xẩy ra : Nhà nước cộng sản đầu tiên đuợc Lénine thiết  lập lên sau khi  cướp được chính quyền, Đại Chiến Thứ Hai (1939-1945), Chiến Tranh Lạnh, nhiều nước cộng sản ra đời, rồi sụp đổ bắt đầu bởi chính nhà nước do Lénine làm ra ; rồi Chiến Tranh Lạnh kết thúc. Quan sát và suy ngẫm những biến cố lịch sử trên, người ta thấy lời nói của Lénine bị  hoàn toàn phản bác bởi lịch sử, và trở thành : «  Tụi cộng sản nó vừa ngu dốt vừa tham lam đến nỗi, mặc dâu nó biết người ta bán coca cola, quần jeans, hàng hóa cho nó, dụ nó đưa đầu vào cái tḥng lọng để bị treo cổ ;thế mà nó vẫn mua.

 

Tại sao vậy ?

I ) Tại Nhà nước mà Lénine dựng lên, trên nền tảng lư thuyết của Marx để định treo cổ tư bản, nhà nước này không thể phát triển kinh tế và không đủ mạnh.

Lư thuyết của K.Marx có nhiều sai lầm ; nhưng một trong những sai lầm lớn, đó là chủ trương băi bỏ quyền tư hữu, một nguyên động lực chính khiến con người làm việc. Marx viết : « Người cộng sản có thể tóm lược lư thuyết của ḿnh trong câu nói đơn giản, duy nhất sau đây : Băi bỏ quyền tư hữu . » (Le Manifeste du Parti communiste - trang 36 - Union générale d'Editions- Paris, 1962).


 xem tiếp

 

Dân Biểu Zoe Lofgren gởi thư cho
Ngoại Trưởng Rice:  
"Nên xếp Việt Nam vào danh sách quan tâm đặc biệt"

WASHINGTON D.C. 11-04 (NV) - "Tôi mạnh mẽ thúc giục bà xét lại việc xếp Việt Nam vào danh sách 'Các nước cần quan tâm đặc biệt' (CPC list) của Bộ Ngoại Giao v́ họ vi phạm nghiêm trọng tự do tôn giáo, ngôn luận và các quyền tự do căn bản khác."

Dân Biểu Zoe Lofgren, đảng Dân Chủ đơn vị San Jose, California, viết mở đầu bức thư đề ngày 9 Tháng Tư, 2007 gửi bà Ngoại Trưởng Condoleeza Rice như vậy.

Bà Dân Biểu Lofgren nói rằng năm 2004 Việt Nam đă bị xếp vào danh sách các nước "cần quan tâm đặc biệt" (viết tắt là CPC list - Country of Particular Concern list) v́ đàn áp tự do tôn giáo nghiêm trọng. Thời gian đó, tin tức tường thuật kèm theo h́nh ảnh, tài liệu cho thấy tín đồ đạo Tin Lành khắp nơi bị cưỡng bách bỏ đạo. Rất nhiều người đă bị ép buộc viết đơn thư xin bỏ đạo, có những người đă bị ép phải uống máu thề bỏ đạo. Hàng trăm tín đồ, mục sư Tin Lành, phần lớn là người các sắc tộc thiểu số người Thượng ở Tây Nguyên hay người H'mong, người Dao ở các tỉnh miền núi phía Bắc, đă bị bỏ tù, tra tấn v́ hành đạo "trái phép", nhà thờ nhà nguyện th́ bị giật sập hoặc đốt phá.

Cuối năm 2006, lấy lư do Việt Nam đă cải thiện, Bộ Ngoại Giao đă rút tên nước này ra khỏi danh sách trên chỉ ít ngày trước khi diễn ra Hội Nghị Thượng Đỉnh Diễn Đàn Kinh Tế Á Châu-Thái B́nh Dương (APEC) tổ chức tại Hà Nội. 

xem tiếp

 

Hỗ trợ tranh đấu cho tự do dân chủ

Ngô Nhân Dụng

Cuối tuần qua ở khu Tiểu Sài G̣n có những cảnh giúp chúng ta hiểu thấu ḷng dân. Một số bạn đă in bức h́nh lớn cảnh "công an bịt miệng Linh Mục Nguyễn Văn Lư giữa ṭa án" trưng ngoài đường cho đồng bào chứng giám. Sau đó, một số sinh viên, học sinh đă tổ chức một ngày rửa xe gây quỹ giúp các nhà đấu tranh dân chủ trong nước.

Hai sự việc đều do tấm ḷng bột phát biến thành hành động, của những người dân Việt ở nơi tập trung nhiều người Việt tị nạn nhất. Cả hai đều được mọi người chung quanh tán thưởng và hỗ trợ. Chúng ta hiểu rơ ḷng người dân Việt ở đây, và ở khắp nơi trên thế giới lúc nào cững hướng về quê hương, thiết tha mong đất nước được tự do, dân chủ.

Bản tin h́nh đăng trên nhật báo Người Việt nhận được rất nhiều e-mail của bạn đọc khen ngợi. Bức h́nh "công an bịt miệng người" tiêu biểu cho chế độ cộng sản ở trong nước, ai cững muốn đem bức h́nh đó phổ biến cho mọi đồng bào biết, phổ biến cho thế giới loài người trông thấy. Nhiều người đă yêu cầu báo Người Việt in thêm các bức h́nh đó, nhưng chúng ta biết sẽ có nhiều người tự động làm việc này rồi. Nếu quư vị có một máy in, đem in nhiều tấm h́nh đó ra phát. Cứ đem phát ở các chỗ đông người, ở siêu thị, ở quán cà phê, ở chùa hay nhà thờ. Cứ tặng không, chỉ cần yêu cầu người nhận đóng góp tùy hỉ, chắc chắn sẽ thâu lại đủ vốn, c̣n dư có thể gửi về giúp các nhà tranh đấu cho dân chủ tự do trong nước.

Một phương tiện truyền thông khác là dùng e-mail. Tôi nói chuyện với nhiều người Việt ở xa, nhiều người không hề biết đă xảy ra cảnh "công an bịt miệng người" giữa ṭa án như vậy. Quư vị dùng Internet hăy gửi địa chỉ cho bạn bè để những người ở các tiểu bang xa trong nước Mỹ, ở Âu Châu, Á Châu, Úc Châu hay Phi Châu đều được coi những đoạn phim lịch sử đó, trong các mạng YouTube hay đài BBC đều thấy cả. Coi những h́nh ảnh thật đó, người ta phải cảm thấy có một chế độ đang sụp đổ, ngay từ bên trong. Gửi những h́nh ảnh đó cho ai là giúp người đó tham dự vào sinh hoạt cộng đồng, chứng kiến và chia sẻ những h́nh ảnh lịch sử những ngày cuối cùng của chế độ cộng sản trên thế giới.

Nhiều độc giả Người Việt đă đề nghị đồng bào Việt ở Mỹ hăy làm những tấm bảng lớn trưng bảy cảnh "công an bịt miệng người" ở Việt Nam trên các ngả đường, cho công chúng nơi ḿnh sống biết và t́m hiểu. Tôi biết có nhiều thanh niên ở California đang bắt đầu công việc này.

 

xem tiếp

 

 

Cuộc Bầu Cử Quốc Hội Khóa 12 Đi Về Đâu: Treo Đầu Dê Bán Thịt Chó
Âu Dương Thệ

 

Tại sao Nông Đức Mạnh không dám để dân chủ nhẩy vào QH?

Nhóm cầm đầu bảo thủ độc tài đă âm mưu như thế nào để vô hiệu hóa Đạo luật pḥng, chống tham những trong việc kiểm tra kê khai tài sản của các ứng cử viên và  t́m cách qua mặt nhân dân trong việc tổ chức bầu cử QH gian lận ?

Cảnh báo của Nguyễn Đ́nh Hương, nguyên Ủy viên TUĐ, Phó Trưởng ban Tổ chức trung ương và Trưởng ban Bảo vệ Chính trị nội bộ trung ương, nói về âm mưu tổ chức bầu cử QH gian lận của nhóm cầm đầu chế độ hiện nay:

"Theo tôi, một đảng áp đặt là mất dân chủ, càng áp đặt bao nhiêu càng mất dân chủ bấy nhiêu. Tôi đồng  t́nh với ư kiến nhiều người đó là, dân chủ là vấn đề hơi thở, là cuộc sống của nhân dân, của toàn Đảng. Áp đặt thế nào được?

"Quan điểm về Đảng áp đặt là hết sức sai lầm và lâu nay Đảng đă nói nhiều về vấn đề này. Nhưng quan trọng, cái sai của Đảng lâu nay, tôi nói thực, là vấn đề dân chủ.  Lĩnh vực khác tôi không biết, nhưng trong tổ chức cán bộ th́ dân chủ vẫn c̣n là h́nh thức. " (Vietnam Net 27.2)

Khi những người cầm đầu nói !

Quốc hội (QH) khóa 12 với nhiệm ḱ 5 năm (2007-2012) sẽ đươc bầu vào ngày 20.5.07 với 500 đại biểu. Mới đây danh sách các Ứng cử viên (UCV) được ĐCSVN đề cử và tự ứng cử đă được công bố. Lướt qua danh sách này người ta thấy ǵ? Có thực là nhóm cầm đầu mới đang tổ chức một cuộc bầu cử QH dân chủ, hay chỉ hô "dân chủ" nhưng lại đang mưu đồ tổ chức tiếp diễn tṛ bầu cử độc diễn? Cơ quan nào được độc quyền và toàn quyền kiểm tra việc kê khai tài sản của các UCV. Các đảng viên liêm khiết và c̣n biết tự trọng có được tự ứng cử hoặc đề cử không, hay họ chỉ đề cử những thành phần đảng viên tham những và lộng quyền?

Vài năm trước đây khi ung nhọt tham những đă bung ra ở nhiều nơi và nhảy vào các cơ quan đầu năo của chế độ, với cao điểm là vụ Mafia Năm Cam và nhất là vụ tham những động trời PMU 18 đă chui vào Trung ương đảng, Bộ Công an, Văn pḥng chính phủ, Ṭa án, Viện kiểm sát. Nhất là tham những đang ngồi chung trong nhà của Tổng bí thư (TBT). Sự lộng hành của nạn tham những đă khiến cho nhân dân phẫn uất, nhiều đảng viên thất vọng, cả những công thần của chế độ cững rất bất măn. V́ vậy nhóm cầm đầu độc tài bảo thủ đă mưu mô thực hiện sách lược "thoát lên phía trước", bằng cách để cho QH đưa ra Đạo luật pḥng, chống Tham những với 8 Chương và 92 Điều được thông qua vào cuối năm 2005. Trong đó có những điều khoản để tỏ ra rằng, làm như nhóm bảo thủ độc tài lần này muốn cương quyết thẳng tay với bọn tham những. Đạo luật pḥng, chống Tham những đă có hiệu lực từ 1.6.2006 và nhóm cầm đầu bảo thủ độc tài hứa với nhân dân là sẽ sớm đưa ra các nghị định và chỉ thị phù hợp với nội dung và tinh thần của đạo luật này để nó được thực thi nghiêm chỉnh.


xem tiếp

 

Trung Cộng Dùng Tay Sai Việt Cộng

Phá Tiến Tŕnh Dân Chủ Hóa Việt Nam

Lư Đại Nguyên

 

Từ những sự việc Phạm Gia Khiêm sau khi đi Mỹ về lập tức phải sang Tầu tŕnh báo với quan thầy Trung Cộng về những thỏa hiệp đạt được với Mỹ, đến việc Nguyễn Phú Trọng sắp phải cấp tốc sang Tầu để báo cáo về những chỉ thị của Trung Cộng cho bọn tay sai thực hiện tại Quốc Hội XI. Sau khi Trọng đă bẻ quẹo được hướng đi mà Nguyễn Văn An đă mở ra để Quốc Hội có chút quyền và hy vọng tạo ra những đạo luật phù hợp với đ̣i hỏi của thời Việt Nam phải hội nhập với Thế giới. Nhất là sẽ tạo môi trường thuận lợi cho một Quốc Hội XII thoát khỏi cảnh nhục nhă mang tiếng "đảng cử dân bầu" như hiện nay. Như vậy thấy rơ Tầu cộng hiểu được rằng: Họ không thể cản Mỹ nhập nội Việt Nam về kinh tế, kỹ thuật và ngay cả quân sự, nhưng vẫn đủ sức sử dụng nổi bọn Việt Cộng ngoan cố tham những bám ghế trong công việc phá vỡ tiến tŕnh dân chủ hóa Việt Nam.

 

Chính v́ vậy mà Nguyễn Phú Trọng đứng đầu bọn cộng sản bảo căn đă được đưa vào ghế chủ tịch Quốc Hội. Chức đó trước đây chỉ là chức bù nh́n. Nhưng do nhu cầu vào WTO, buộc Việt Nam phải có những đạo luật đáp ứng với đ̣i hỏi của thị trường, nên Nguyễn Văn An đă đẩy nổi thứ Quốc Hội bù nh́n đó từ bóng râm của đảng, ngáp ngáp được chút xíu ánh sáng th́ Nguyễn Phú Trọng lại nhận ch́m vào bóng tối. Thực ra tiến tŕnh Dân Chủ Hóa trong hoàn cảnh Việt Nam đang có nạn độc đảng toàn trị, muốn thành tựu êm xuôi th́ phải bắt đầu bằng một Hiến Pháp Dân Chủ. Hay ít ra là phải có những đạo luật mở đường để đi tới h́nh thành một Chính Quyền Chuyển Tiếp, tạo điều kiện cho những sinh hoạt chính trị tự do, nhằm dẫn tới một bản Hiến Pháp thể hiện ư chí của toàn dân để làm nền tảng cho chế độ mới.  

 

xem tiếp

 

 

Đặc Tính Phản Trắc của Cộng Sản Việt Nam
Long Quân

 

Cộng sản nói chung, cộng sản Việt Nam nói riêng,đều đựoc giáo dục trong một thứ học đường riêng biệt để trở thành một hạng người mà xả hội văn minh hễ nghe nói tớilà cảm thấy rùng ḿnh ghê sợ,tránh né,coi như một sinh vật không thể đứng chung trên quả đất này.Ấy chỉ v́ con người Cộng sản bất luận là Âu hay Á đều tượng trưng cho sự lừa lọc,xảo trá,tàn ác,dă man,bóc lột,tham quyền,luôn lấy máu xây dựng thế lực.

 

Cộng sản Việt Nam có đủ các đặc tính đó.Nhưng xét kỹ th́ cộng sản Việt Nam lại có thêm một đặc tính khác nữa mà người ta không t́m thấy trong các tập đ̣an cộng sản khác trên thế giới.Đó là cái tâm địa phản trắc,cái lối cư xử "sớm đầu tối đánh"khó lường của bọn lănh tụ cộng sản Hà Nội,không những phản trắc đối phương mà c̣n phản trắc luôn cả các bạn bè "đồng minh"đă bao phen đem hết của tiền và sức lực ra giúp bọn chúng tồn tại tới ngày nay.

Lịch sử cho thấy Trung Cộng là nạn nhân điển h́nh trong cái gọi là t́nh "hữu nghị Việt-Trung" mà từ trong thời kỳ chống Pháp,CSVN đă đặt lên hàng đầu các chính sách buổi đương thời.Như ai nấy đă biết,Mao Trạch Đông vừa mới chiếm được Trung hoa lục địa tháng 10 năm 1949,th́ tháng 6 năm sau,1950đă xảy ra chiến tranh Triều Tiên,trong khi đó th́ tập đ̣an Hồ chí Minh đang khốn đốn nơi núi rừng biên thùy,chỉ chờ ngày bị Pháp tiêu diệt.Thuở ấy Mao Trạch Đông nào đă có ǵ để gọi là một cường quốc.Họ Mao cững chỉ nắm trong tay một  đạo quân lạc hậu,nghèo túng mọi phương diện,giữ nhà chưa chắc đă vững huống chi là phải ra tay tiếp giúp Kim Nhật Thành ở phương Bắc và bọn Hồ Chí minh ở phương Nam.

 

Tuy vậy,cững v́ ḷng tự ái song song với tinh thần hiếu chiến của kẻ mới có quyền hành,Trung Cộng cững vẫn cố gắng phô trương thanh thế bằng cách nhắm mắt lao ḿnh vào trận chiến,bất chấp hiểm nguy.Một đàng họ đem ra "nướng" hàng triệu sanh linh với "chiến thuật biển người" ở mặt trận Triều Tiên,mặt khác họ hy sinh tất cả những ǵ c̣n lại nhằm cứu văn số phận của tập đ̣an Hồ Chí Minh được chừng nào hay chừng ấy.

 

xem tiếp

 

 

Sinh hoạt với cộng đồng bạn

Truớc khi bản tin được phát hành, Vụ Thông Tin được cho biết một thành viên của LLQDVN, cững là sáng lập viên của Liên Minh Dân Chủ Đông Dương đă góp mặt trong một cuộc biểu t́nh của tổ chức Falun Gong tại Boston Common vào trưa thứ Bẩy 14/4/2007 vừa qua để ủng hộ Falun Gong trong công việc đấu tranh chung.

 

xem tiếp

 

 

____________ ________

 

Hăy đáp ứng lời kêu gọi thống thiết của luật sư Lê Thị Công Nhân

 

 

Trước khi bị CSVN bắt, Ls. Lê Thị Công Nhân khẩn khoản kêu gọi đồng bào hải ngoại:

 

"- Đồng Bào ơi! Chúng tôi đang bị đàn áp khốc liệt; 

- Khẩn thiết cầu cứu các tổ chức, các đoàn thể người VN trong và ngoài nước 

- Khẩn thiết cầu cứu đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước 

- Đảng CSVN đang thi hành kế hoạch nước lữ đàn áp lực lượng dân chủ VN

- Những người con yêu của đất nước! của đồng bào! đang bị CSVN bỏ tù, đang bị CSVN truy bức ngày đêm bằng mọi cách thức. 

- Anh em dân chủ đang kêu cứu từ nhà tù, từ trong ḷng đất mẹ!

 

 "Xin đồng bào hăy tạm ngưng tất cả các chuyến về VN và hăy tạm ngưng gởi tiền về VN nếu không khẩn thiết"

____________ ________

 

Kính thưa qúy đồng hương,

 

LLQDVN quyết tâm và thành khẩn kêu gọi mọi người, mọi giới, mọi thành phần trong xă hội tại hải ngọai hăy hướng về VN và ủng hộ CHIẾN DỊCH CẤM VẬN CSVN để cùng nhau hưởng ứng lời kêu gọi của những nhà đấu tranh dân chủ trong nước được gửi đến chúng ta qua Luật Sư Lê Thị Công Nhân.

 

Chúng ta sẽ khởi đầu cuộc cấm vận bằng cách:

1/ KHÔNG ĐI DU LỊCH VN:

 

Hăy kêu gọi bạn bè tẩy chay và gởi thơ đến những hội đ̣an ngọai quốc yêu cầu họ không du lịch VN đến khi CSVN thả những tù nhân tôn giáo và dân chủ.


2/ KHÔNG GỬI TIỀN VỀ VN:

 

Không gởi tiền về VN để tài trợ cho những ngân khỏan không cần thiết. Không hà hơi tiếp sức cho CSVN, để CS tiếp tục có tiền tăng cường lực lượng công an để áp bức người dân.


Ng̣ai ra chúng ta có thể yểm trợ cuộc đấu tranh bằng cách:

 

3/ THAM DỰ BIỂU T̀NH:

 

Tố cáo những tṛ bịp bợm của CS mỗi khi có đảng viên CS đến nơi chúng ta cư ngụ.

Tẩy chay những đoàn văn nghệ của CSVN đến nơi định cư của chúng ta để tŕnh diễn, cương quyết không để nghị quyết 36 của CS được thành công.

4. THAM DỰ CHIẾN DỊCH VẬN ĐỘNG QUỐC HỘI HOA KỲ ĐEM VN TRỞ LẠI
CPC LIST


Kính thưa qúy đồng hương,

 

Không ai thương dân tộc chúng ta bằng chính chúng ta, không ai có thể áp đặt hoặc tước đọat quyền tự do của dân tộc và cững không có sức mạnh nào bằng sức mạnh xuất phát từ ḷng dân tộc.

 

Một lần nữa, LLQDVN thành khẩn kêu gọi mọi đồng bào hải ngoại hăy nhập cuộc đấu tranh, bớt đi một chút hưởng thụ cá nhân, hướng ḷng về quê nhà, đáp lại những lời kêu gọi của Linh Mục Nguyễn Văn Lư, LS Lê Thị Công Nhân, LS Nguyễn Văn Đài, kư giả Nguyễn Vữ B́nh, và c̣n nhiều chiến sĩ dân chủ khác giờ đă bị CSVN cướp đi tiếng nói, đang bị lưu đầy ở các trại giam, và mong chờ sự tiếp tay của chúng ta khắc khoải từng giờ.

Ước mong câu châm ngôn : MỘT CON NGỰA ĐAU CẢ TẦU KHÔNG ĂN CỎ sẽ đến với chúng ta lúc này, cho  chúng ta không c̣n v́ thờ ơ mà để những hy sinh của các chiến sĩ dân chủ thân yêu tại quê nhà trở thành vô nghĩa.

Quư vị có h́nh dung được không, h́nh ảnh một người
thiếu nữ chân yếu tay mềm, dùng tiếng nói ḿnh để kêu gọi, tiếng nàng vọng ra từ ngục thất; không kêu cứu cho bản thân nhưng gióng lên tiếng nói của những người cùng khổ :

 

"- Đồng Bào ơi! Chúng tôi đang bị đàn áp khốc liệt;

Hăy cứu lấy những nhà dân chủ!

 

 Ôi đớn đau cho dân tộc Việt Nam !

 

Luật sư Lê Thị Công Nhân đă hát thật to, tiếng hát của nàng đă thức tỉnh mọi người: Hỡi những người c̣n đang mê ngủ... tỉnh dậy đi anh, tỉnh dậy đi em khi quê hương, khi dân tộc c̣n đọa đầy.

 

"ĐẢ ĐẢO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM !" 

 

Qúy vị có nghe được không, tiếng hô của một tu sĩ hai tay đă bị c̣ng, hai bên bị hai công an vơ trang uy hiếp,

 

Tiếng hô dơng dạc đă kịp thoát ra trước khi bị kẻ thù dùng bàn thô bạo, man rợ bịt lấy miệng ngựi.

 

Tiếng hô đă đi vào lịch sử dù đứng trước cường quyền, nhưng không hề sợ hăi, mà đă làm kẻ thù khiếp đảm,


như tiếng hô Việt Nam Muôn Năm của cố Đảng Trưởng Nguyễn Thái Học, Việt Nam Quốc Dân Đảng ngày nào trước khi lên máy chém của quân xâm lược Pháp.

 

Linh Mục Nguyễn Văn Lư, với cái dững và cái thâm trầm của một nhà tu, đă nói lên cho thế giới biết nỗi oan khiên của hơn 80 triệu đồng bào trong 6 thập niên qua.

 

Kính thưa quư đồng hương,

 

Hăy nhớ đến những tháng ngày đau khổ khi chưa vượt thóat ngục tù cộng sản sau 30/4/75.

 

Hăy nhớ lại những giây phút kinh ḥang trên biển cả khi chúng ta liều chết vượt biển t́m tự do.

 

Hỡi những chiến hữu hăy hồi tưởng lại những giờ phút nơi lao tù cải tạo, nhớ lại từng khuôn mặt của bọn cai tù.

 

Hỡi những bà mẹ, người vợ có con, chồng đi cải tạo năm nao, chắt chiu từng hột gạo, miếng đường, viên thuốc, vượt đèo lội suối, chỉ mong khi đến nơi gặp mặt th́ người thân c̣n sống.

 

Hỡi những anh em thương phế binh, hăy nhớ lại những ngày tháng lang thang trên những vỉa hè thành phố.


Hỡi các anh chi em thanh niên sinh viên học sinh, bây giờ các anh chi đang thong dong trong những ngôi trường khang trang để chuẩn bị cho một tương lai đầy hứa hẹn,

 

hăy dành ra vài phút trong một ngày để nghĩ về những em bé VN bi bán đi làm Nô Lệ T́nh Dục, đi làm lao nô, hoặc đă phải bỏ học lang thang kiếm sống bên cạnh sự phè phỡn của những con cán bộ CS giầu sang.

 

Hỡi những người v́ ḷng yêu nước đă theo đảng CSVN, hăy t́m đến ngân hàng Thụy Sĩ t́m xem danh sách những tỷ phú mới của VN để xem rơ họ là ai.

 

Giờ Lịch sử đă điểm, chúng ta những người Việt tại hải ngọai không thể làm ngơ trước những lời kêu cứu thảm thiết từ trong nước vọng ra.


LLQDVN

____________ ________



 

thơ

Nguyễn Vạn Thắng

 

Trả tôi ngày quốc hận 

 

Đêm 29, ngày ra đi bỏ Nước

Theo đoàn người, đi t́m kiếm Tự Do

Nước Việt tôi tan nát bởi giặc Hồ

Thuyền lướt sóng, về phương trời vô định

 

Đêm 29, tủi buồn cho số mệnh

Nước vẫn c̣n, sao nghiệt ngă ra đi

Tháng Tư đen, dân tôi mắc tội ǵ ?

Bây xâm lược, khiến miền Nam tang tóc

 

Đêm 29, đêm dài nghe tiếng khóc

Làm sao quên, máu đổ bởi giặc thù

Ngày đau buồn, tang tóc cuối tháng Tư

Ngày tủi nhục, bao trùm lên đất Nước

 

Bao nhiêu năm, sao c̣n chưa tỉnh thức

Sao người c̣n mê muội theo giặc nô

Đă vội quên đồng đội gục dưới cờ

Nay tráo trở, làm bầy tôi Cộng sản

 

Bây chẳng dám vỗ ngực ḿnh tị nạn

Tháng Tư c̣n khóc hận đă vội quên

Sao bây sống giờ đây một kẻ hèn

Xin hăy nhớ rằng đây ngày Quốc Hận

 

Nguyễn Vạn Thắng 

____________ ________

 

Bài thơ

Viết riêng cho ngày Quốc Hận

(Thương mến về Quê Hương và Đồng Bào Việt Nam, riêng tặng tuổi trẻ trong và ngoài nước.)

Ba Mươi Tháng Tư: Độc tài cướp nước

Ba Mươi Tháng Tư : Dân tộc đau buồn

Ba Mươi Tháng Tư : Máu đỏ quê hương

Mà ai bảo "Ngày Tự Do" ? Lạ nhỉ !!!

Ngày Tự Do ư ???  Hỡi đâu, công lư ???

Ngày Tự Do ư ???  Tráo trở ngôn từ !!!

Ngày Tự Do sao bốn cơi âm u ?

Sao rúng động, bàng hoàng người thế giới ???

 

Ngày Tự Do sao có bày lang sói

Đêm đến nhà gơ cửa, bắt dân đi ?

Sao có giết người ác độc tinh vi

Như học tập, như khoan hồng, cải tạo ???

 

Ngày Tự Do sao dối lừa, gian xảo

Súng đă buông, người vẫn trả thù người ?

Cữi sắt thê lương lạnh tiếng ma cười

Bao cái chết trong oan khiên, sầu muộn !!!

 

Ngày Tự Do sao đất, nhà, vườn, ruộng

Của dân đen, ai cướp rất vô t́nh !

Sao triệu con người đẵn gỗ, đào kinh

Không khác cảnh xa xưa: thời nô lệ !

 

Ngày Tự Do sao người ĺa quê mẹ

Tan tác anh em, chia biệt vợ chồng ?

Bất chấp sóng cuồng, hải tặc, biển Đông

Để t́m nghĩa nhân quyền vùng đất lạ !

 

Ngày Tư Do sao  t́nh đời nghiệt ngă

Người nh́n người e ngại, dối lừa nhau !

Bức vách có tai, điên đảo, cơ cầu

Tên tuổi sổ đen, chuyên hồng, báo cáo

 

Ngày Tự Do sao độc tài chỉ đạo

Dân chẳng có quyền cay đắng, than van ?

Nuốt lệ  căm hờn, mộng vỡ, mơ tan

Thương xă hội đang tận cùng băng hoại !!!

 

Ngày Tự Do sao muôn ḷng tê tái ?

Đắng miệng khoai sùng, gạo mốc, bo bo

Sách giáo khoa sao rèn luyện học tṛ

Những thù hận, những dối gian lịch sử !?

 

Biển Việt Nam xanh tóc dài thiếu nữ

Bản Giốc, Nam Quan, sao cắt dâng Tàu ???

Cuí mặt, cong lưng ai, kiếp chư hầu

Mà lừa mị: Đây, tự do,  tự chủ !!!

 

Ba mươi năm với tham tàn dă thú

Ai thành tên tư bản đỏ sang giàu ???

Ai muốn  tiền tài, ngô i vị dài lâu

Dùng nghị quyết làm đấu tranh suy nhược ?

 

Ba Mươi Tháng Tư: Tự Do đất nước

Sao triền miên dân tù ngục tội t́nh ???

Ra điêu ngoa, miệng lưỡi giống hồ tinh !

Không !!! ngày đó, với ta : NGÀY QUỐC HẬN !!!

 

Tuổi trẻ Việt Nam ! Hỡi gịng bất khuất !

Nào, đứng lên, v́ dân tộc, sơn hà !!

Độc ác lụn tàn, chính nghĩa khai hoa

Mau, xin dựng một MUÀ XUÂN HUYỀN DIỆU !!!

 

Ngô Minh Hằng


____________ _________

 

Thơ
Nguyễn Vạn Thắng

 

Thương Hận Tháng Tư

 

Tôi muốn viết bài t́nh thơ muôn thuở

Tháng Tư buồn đành gác chuyện yêu đương

Nước Việt tôi năm tháng tủi hận trường

Cho tôi viết t́nh thơ trong huyết lệ

 

Đời lưu vong trải qua bao thế hệ

Đất tạm dung ...mang tủi nhục lưu đày

Vần thơ nào ghi lại cho ngày mai ?

Bao khóc hận trên đường t́m lẽ sống

 

Biển tháng Tư năm nào cơn ác mộng

Đưa đoàn người vượt biển lánh Cộng nô

Niềm tự tin trong ánh mắt mong chờ

Miền đất hứa, đất tự đo chào đón

 

Nhưng rủi thay, thây người vùi chôn sống

Nấm mồ hoang trong ḷng biển Đại dương

Tiếng khóc than, gào thét giữa đêm trường

Như tiếng vọng kêu than lời oán trách

 

Thượng Đế đâu ? gieo chi điều thử thách

Dân Việt tôi quá khổ, nỗi lầm than

Nghĩ xót thương gịng máu lệ tuôn tràn

Tôi tự hỏi đời người sao nghiệt ngă

 

Trẻ nhỏ thơ khóc la v́ đói lă

Bao đàn bà bị hăm hiếp gào than

Bọn dă man Thái tặc lữ ngang tàng

Coi mạng sống con người thua xúc vật

 

Bản tính người vẫn luôn hoài khao khát

T́nh yêu thương, ḷng bác ái khoan dung

Nhưng dân tôi sao vẫn măi khốn cùng

Sao quên được tháng Tư buồn khóc hận ...

Nguyễn Vạn Thắng


____________ _________

 

 

 

Bài thơ về Ải Nam Quan

Nguyên tác của

Thi hào Nguyễn Du

 

Trấn Nam Quan (1)

 

Lư Trần cựu sự yểu nam tầm 

 Tam bách niên lai trực đáo câm (kim) (2)

 Lưỡng quốc b́nh phân cô lữy diện 

Nhất quan hùng trấn vạn sơn tâm

Địa thiên mỗi vị truyền văn ngộ

Thiên cận tài tri giáng trạch thâm (3)

Đế khuyết hồi đầu bích vân biểu (4)

Quân thiều nhĩ bạn hữu dư âm (5)

 

Trấn Nam Quan

 

Việc cữ thời Lư Trần mờ mịt khó tin 

Cửa ải này cho đến nay đă trải ba trăm năm 

Hai nước phân chia bằng mặt lữy lẻ loi này 

Một cửa ải hùng vĩ trấn giữa ḷng muôn vạn núi 

Nơi hẻo lánh thường nghe lời đồn sai 

Ở gần trời mới biết ơn mưa móc thấm sâu trên ban xuống 

Quay đầu nh́n về cửa khuyết ở ngoài mây biếc 

Bên tai c̣n nghe văng vẳng tiếng nhạc quân thiều.

 

Băng Đ́nh dịch nghĩa


 
Trấn Nam Quan

     

Lư Trần khó kiếm tích xưa
   Ải quan sừng sững tuổi vừa ba trăm

Giới ranh phân cách Bắc Nam

 Một ṭa hùng vĩ giữa ngàn núi mây

Lời đồn thường vẫn đơn sai
   Gần trời mới hiểu mưa này thấm sâu

Biếc mây cửa khuyết quay đầu

Quân thiều c̣n vẳng nhạc chầu quốc vương

 

Băng Đ́nh dịch thơ

 

Chú thích của Băng Đ́nh

 

Qua bài thơ trên cụ Nguyễn Du đă nhắc nhở cho thấy
Ải Nam Quan(Trấn Nam Quan) đă có 300 tuổi

 

(1)   Trấn Nam Quan: Tên một cửa ải ở biên giới Việt-Trung từ tỉnh Lạng Sơn sang tỉnh Quảng tây. Trấn Nam Quan có nghĩa là cửa ải trấn giữ phía Nam. Hiện nay là Hữu Nghị Quan. Nguyễn Du đi qua cửa Nam Quan ngày 6 tháng 2 năm Quư Dậu ( 1813)

 

(2)   Kể từ đầu Lê đến bây giờ, tức là từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 18,  

      khoảng 300 năm

 

(3)   Thiên cận : Gần trời. Ư nói đến cửa Nam Quan là gần với

 

       Trung Quốc. Trời đây là chỉ Hoàng Đế Trung Quốc.

 

(4)   Đế khuyết: Cửa nhà vua. Đây nói về cung vua triều

 

      Nguyễn của nước ta ở Phú Xuân

 

(5)   Quân thiều: Khúc nhạc của nhà vua.

 

____________ ______

 

Đọc và phổ biến

Bản Tin LLQDVN

 

Bản Tin LLQDVN được phát hành mỗi tháng để phổ biến các tin tức liên quan đến cuộc đấu tranh dân chủ cho Việt Nam. Ban Biên Tập chủ trương sẽ đăng tải những bài vở có giá trị cho nỗ lực đấu tranh chung. Tất cả những bài viết và h́nh ảnh được trích đăng sẽ được ghi rơ xuất xứ.

1) Bấm vào chữ "Forward Email" ở góc dưới cùng phía trái để gủi  Bản Tin online này qua email cho thân hữu.

hoặc

2) Bấm vào link ở dưới để in nguyên vẹn bản tin cho các thân hữu không tiên đọc được Bản Tin này trên internet. 

Thành thật cảm ơn

 

In Bản Tin

 

Muốn đóng góp bài vở cho Bản Tin, xin qúy vị bấm vào link dưới đây. Xin thành thật cảm ơn.

Gửi Bài