banner
 
Home Page
Tin Viet Nam
 
 
 
Home
Saigon Bao.com
Saigon Bao 2.com
Directory-Site
 
Tài Liệu - Dân Chủ
 
XÃ HỘI DÂN SỰ - NHÌN TỪ BẢN CHẤT
 
THÂN PHỤ CỦA TRẦN HUỲNH DUY THỨC NÓI VỀ PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM
 
Phong trào con đường Việt Nam và Hiến chương Chấn hưng Việt Nam vì hòa bình thế giới.
 
Phong trào Con đường Việt Nam 
 
Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức
 
Thư gởi
Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Đan Mạch
 
Đã đến lúc dân
phải nói
 
 
 
Disclaimer
SaigonBao.com
1999-2019 All rights reserved 
 
Diem Bao industry lifestyle
 
 
 
 
Tài Liệu - Dân Chủ
 
 

Rùa HÒ GÜÖm N°i Lên Trong Ngày Sinh NhÆt KhÓi 8406

 

(Hà N¶i - VNN) Vào lúc 15g45 chiŠu hôm qua 8/4/07, nhiŠu ngÜ©i dân Hà N¶i và du khách nܧc ngoài Çã tÕ ra thích thú khi ÇÜ®c tÆn m¡t chiêm ngÜ«ng "cø" rùa HÒ GÜÖm låi n°i lên. S¿ kiŒn này Çã gây xôn xao dÜ luÆn trong nܧc và nhÜ quán tính tuyên truyŠn c¶ng sän thì báo chí thêu dŒt Çánh bóng cho cái ngày bÀu cº quÓc h¶i CSVN là "cø" rùa n°i lên Ç‹ góp vui v§i Çäng và nhà nܧc nhân ngày "Çåi s¿"; ngÜ©i dân bi quan thì cho r¢ng Çây là ÇiŠm xÃu cho ch‰ Ƕ vì cái quÓc h¶i này cÛng ch£ng ra chi, së là "VÛ NhÜ CÅn, vÅn nhÜ cÛ" mà thôi; nhÜng v§i ngÜ©i ÇÃu tranh cho dân chû, nhìn ra dÃu hiŒu ngày tàn cûa ch‰ Ƕ qua s¿ viŒc công an CSVN Çiên quÒng Çàn áp các nhà dân chû, thì cho là "cø" rùa hܪng Ùng ngày k› niŒm 1 næm cûa KhÓi 8406.

"Cø" rùa n°i trong khoäng th©i gian 30 phút, ÇÀu và mai nhô cao, bÖi theo hܧng ñŠn Ng†c SÖn vŠ phía Tháp Rùa. Dù là ngày Chû NhÆt nhÜng viŒc "cø" rùa n°i vÅn làm t¡c nghën m¶t Çoån ÇÜ©ng trên tuy‰n phÓ Lê Thái T°. NhiŠu ngÜ©i may m¡n kÎp th©i có m¥t sát mép hÒ Çã ÇÜ®c tÆn m¡t chÙng ki‰n "cø" bÖi và tÕ ra vô cùng hào hÙng.

 

*NgÜ©i dân và khách du lÎch ÇÜ®c dÎp chiêm ngÜ«ng "cø" rùa mà có ngÜ©i cho r¢ng chính "cø" là ngÜ©i thâu gÜÖm cûa vua Lê L®i Ç‹ thành danh HÒ Hoàn Ki‰m hay HÒ GÜÖm vÆy!

 
 
 
 
Home Page
 
 
 
 
 
 
News
ABC
AFP
AP
BBC
CNN
Reuters
Washington Post