banner
 
Home Page
Tin Viet Nam
 
 
 
Home
Saigon Bao.com
Saigon Bao 2.com
Directory-Site
 
Tài Liệu - Dân Chủ
 
XÃ HỘI DÂN SỰ - NHÌN TỪ BẢN CHẤT
 
THÂN PHỤ CỦA TRẦN HUỲNH DUY THỨC NÓI VỀ PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM
 
Phong trào con đường Việt Nam và Hiến chương Chấn hưng Việt Nam vì hòa bình thế giới.
 
Phong trào Con đường Việt Nam 
 
Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức
 
Thư gởi
Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Đan Mạch
 
Đã đến lúc dân
phải nói
 
 
 
Disclaimer
SaigonBao.com
1999-2019 All rights reserved 
 
Diem Bao industry lifestyle
 
 
 
 
Tài Liệu - Dân Chủ
 
 

Chính sách toàn cầu của Trung Cộng

 

-         Dân số hơn 2 tỷ người. Làm sao Trung Cộng có tiền đưa hành tinh lên không gian?

-         Phương châm của người Tàu là: Lũng đoạn thị trường, đầu cơ tích trữ, nâng cao giá hàng hoá.

-         Đây là bài tham khảo rất cần thiết cho sinh viên chính trị, kinh tế và tài chánh, cùng những ai nuôi tham vọng trả công ơn dung chứa của Mỹ và xây dựng một nước Việt Nam cường thịnh.

 

 

Hơn 200 triệu dân Phù Tang sống trên những hòn đảo cheo leo ở Thái  bình Dương, nhờ một vị Thủ Tướng của Nhựt Hoàng thời 1945 áp dụng trận chiến nhân tâm tuyệt vời và dứt bỏ tiết tháo danh dự của võ sĩ đao, quyết định ôm chân người Mỹ để đưa hàng hoá Nhựt bán khắp thế giới. Từ đó, nhân dân Hoa anh Đào tràn đầy hạnh phúc.

 

Nói rõ ràng hơn, xã hội Nhựt được kiến tạo:

a)      Một hệ thống sản xuất quy mô trên toàn lãnh thổ, giúp cho ngưòi dân Phù Tang có việc làm nhằm ổn định đời sống cá nhân tiến đến xây dựng nên một xã hội hùng mạnh về mọi mặt.(sản xuất)

b)      Thu mua nhiên liệu hải ngoại. Đồng thời bỏ vốn giúp các quốc gia khác cung ứng thường xuyên cho nhu cầu sản xuất (nhiên liệu)

c)      Đào tạo, huấn luyện hàng hàng lớp lớp chuyên viên đi khắp nới trên thế giới nghiên cứu, tham khảo và đánh cắp tài liệu (Chuyên viện và lao động).

d)     Triển khai và phát triển thị trường tiêu thụ khắp năm châu.

 

Tóm lại, Nhựt rất tài tình thực thi hoàn hảo chính sách kinh tế toàn cầu để đem lời về xây dựng nên một quốc gia hùng mạnh về mọi mặt.

 

Sau khi chúng ta hiểu sơ lược về chính sách kinh tế toàn cầu của Nhựt. một chính sách kinh tế thuần tuý. Tuyệt đối chưa dùng đến thủ đoạn chính trị để đoạt lợi.

 

- Vậy chính sách toàn cầu của Trung Cộng như thế nào?

 

Với số dân khổng lồ hơn 2 tỷ người sống chen chúc trong những thành phố chuyên sống trong ngành thương mại. Nói nôm na là mua bán. Quả thật trời đã ban cho người Tàu thành công về nghề “mua đi, bán lại”. Nhưng vì dân số quá đông, nếu đem nguồn lợi quốc gia chia đều từng người thì quả thật đa số người Tàu sống trong bần cùng đói khổ. Vì sống trong bần cùng mới sinh ra đạo tặc. Cướp của người ta về làm của riêng mình. Lúc đầu từng vụ cướp lẻ tẻ, tiến đến thành trại cướp có tổ chức khá quy mô và từ tổ chức rất quy mô tiến đến nước cộng sản . Vì là nước cướp đầu đàn lớn mạnh nhứt thế giới nên tự động đứng lên lãnh đạo các nước cộng sản đàn em và trở thành cộng sản quốc tế.

 

Đã là cướp thì phải nghĩ cho mình. Người Tàu có câu nói bất hủ “Người mà không vị kỷ thì trời tru, đất diệt”. ý muốn nói là đã làm người Tàu thì phải ích kỷ và nghĩ cho minh trước. Người ta sống chết thì mặc kệ chúng nó. Và cũng từ đó, Trung cộng cho thiết lập một hệ thống kinh tài rất hùng mạnh. Kính tài tức là đưa người đi khắp nơi trên thế giới mua bán làm ăn hợp pháp và lấy lời chuyền lần lần về ngân sách Trung Cộng. Trung cộng sống như con bạch tuột, đưa vòi đi khắp năm châu hút máu về Tàu.

 

Trung Cộng đưa các chuyên viên kinh tài đi đến quốc gia nào cần phải nắm cho được ngành nghề quan trọng. Triệt để triển khai mọi phương pháp trốn thuế .  Trốn thuế là một trong những nguồn lợi chính trong việc kinh tài, đồng thời lũng đoạn thị trường, đầu cơ tích trử, nâng cao giá hàng hoá để kiếm lời nhiều hơn. Tiếp đến là phải mở cho được ngân hàng bỡi vì ngân hàng là nơi chuyển tiền về Tàu hợp pháp nhứt và cất tiền cũng hợp pháp nhứt Thứ ba, tiền lời chia ra làm 3 phần.

1)      Dùng gia tăng nguồn vốn phát triển kinh tài

2)      Triệt để triển khai mua chuộc các viên chức địa phương bao che cho việc mua bán hợp pháp. Có bao nhiêu viên chức chê tiền và gái nhỉ? Nhà tu hành mà còn ham tiền nữa kia mà!

3)      Lần lần chuyển tiền về Tàu bằng mọi phương pháp. Phương pháp kín đáo và an toàn nhứt là chuyển gián tiếp.

 

(Từ Hoa Kỳ về Việt Nam lãnh đạo Việt Nam Cộng Hoà, cụ Ngô đình Diệm đã nhìn rõ được điều nầy, cho nên Tổng thống Ngô đình Diệm đã ra đạo luật (dụ số…) tuyệt đối cấm người ngoại quốc, nhắm vào người Tàu,  khai thác những nghiệp vụ trọng yếu của quốc gia. Ví dụ như nhu yếu phẩm. Nhưng cụ Diệm vẫn không thực hiện được hoài bảo vì dân Việt quá nghèo nên đành đứng tên để người Tàu ở sau lưng khai thác.)

 

Sau khi thành công về kinh tài., Trung cộng tiến đến giai đoạn thứ 2 là dùng nguồn vốn vơ vét được khắp nơi trên thế giới tiến đến thu mua các công ty đang sản xuất tại quốc gia địa phương. Đem các công ty nầy về Tàu tạo nên cơ sở sản xuất trong nước rồi đem hàng hoá ra bán trên thị trường thế giới. Làm như vậy Trung cộng được cái lợi là tạo việc làm cho dân trong nước, thứ nhì hàng hoá sản xuất đem bán ra khắp nơi trên thế giới với giá rẻ. Lần lần xâm chiếm thị trường mua bán của Nhựt và các quốc gia văn minh khác. Cuối cùng là biến các quốc gia trên thế giới trở thành trung tâm tiêu thụ hàng hoá cho Tàu.

 

Dẩn chứng:

 

1)      Honda của Tàu được bán khắp nơi với giá rẻ  hơn Nhựt đến ½.giá của Nhựt

2)      Trung cộng cho thu mua các công ty sản xuất của Mỹ ví như H.P  đem về Tàu sản xuất ra hàng hoá rồi đem bán lại Mỹ. Khiến Mỹ trở thành trung tâm tiêu thụ, Tàu trở thành trung tâm sản xuất. Mất đi quyền lợi sản xuất. George Bush khi lên làm Tổng Thổng  đã đưa ra chính sách khuyến khích small business nhằm giảm thiểu thất nghiệp khi những đại công ty sản xuất bán cho Tàu. Điều nầy đã rõ ràng rằng Hoa Kỳ lần lần trở thành trung tâm tiêu thụ. Hâụ quả sẽ như thế nào? Xin nhường cho các nhà kinh tế học và chính trị học phân tách.

 

 

Tóm lại chính sách kinh tế toàn cầu của Trung cộng là:

 

1)      Tận thu vốn và lời khi cho đàn em mượn để tham gia chiến tranh (chiến phí) hay dùng để phát triển kinh tế cho đàn em.

2)      Triệt để khai thác kinh tài trên toàn thế giới và lần đưa tài chánh về Tàu gia tăng ngân sách Trung Cộng . Trong chính sách kinh tài, triệt để khai thác trốn thuế là nguồn lợi vô cùng to lớn. Tức là chuyển ngân sách của các quốc gia khác thành ngân sách của Tàu.

3)      Thu mua các công ty đang sản xuất trên toàn thế giới lần chuyển về Tàu để xây dựng hệ thống sản xuất tại Tàu và đem hàng hoá bán khắp năm châu. Mạnh mẽ cạnh tranh và loại trừ Nhựt ra khỏi thương trường quốc tế đề tiến đến độc quyền trên toàn thế giới.

4)      Triệt để thi hành mọi thủ đoạn, nắm quyền chủ động trên chính trường để yểm trợ mạnh mẽ cho mọi hoạt động kinh tài.

 

                      HÀNH TRÌNH

 
 
Home Page
 
 
 
 
 
 
News
ABC
AFP
AP
BBC
CNN
Reuters
Washington Post