banner
 
Home Page
Tin Viet Nam
 
 
 
Home
Saigon Bao.com
Saigon Bao 2.com
Directory-Site
 
Tài Liệu - Dân Chủ
 
XÃ HỘI DÂN SỰ - NHÌN TỪ BẢN CHẤT
 
THÂN PHỤ CỦA TRẦN HUỲNH DUY THỨC NÓI VỀ PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM
 
Phong trào con đường Việt Nam và Hiến chương Chấn hưng Việt Nam vì hòa bình thế giới.
 
Phong trào Con đường Việt Nam 
 
Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức
 
Thư gởi
Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Đan Mạch
 
Đã đến lúc dân
phải nói
 
 
 
Disclaimer
SaigonBao.com
1999-2019 All rights reserved 
 
Diem Bao industry lifestyle
 
 
 
 
Tài Liệu - Dân Chủ
 
 

DÂN BIỂU SANCHEZ, CÔNG AN, VÀ MẤY THẰNG NGỐ

 

    Đi cùng phái đoàn Quốc hội Hoa Kỳ, người nữ Dân biểu quen thuộc với cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng sản vùng Little Saigon, đang có mặt tại Hà Nội. Đây là một điều đáng ngạc nhiên vì nhà cầm quyền Cộng sản đã nhiều lần từ khước cấp chiếu khán cho bà Sanchez đến Việt Nam .

    Nhưng, cũng như các lần trước, sự có mặt của bà Sanchez tại Việt Nam lần này lại gây phiền phức đảng và nhà cầm quyền ta. Bà đã nhờ ông Đại sứ Michael Marine đứng ra mời thân nhân những nhà tranh đấu Việt Nam đến tư gia ông để bà có thể đến gặp mặt. Muốn giữ yếu tố bất ngờ đối với công an, giờ hẹn gặp mặt là 3 tiếng đồng hồ sau khi bà Sanchez cùng phái đoàn đáp xuống phi trường. Tuy vậy, khi bà đến tư gia ông Đại sứ Marine thì đã thấy khoảng 15 tên ngố (nguyên văn của bà Sanchez là fifteen goons) đang bao vây ngăn chận không cho 2 vị khách phụ nữ của bà vào nhà. Một trong hai phụ nữ này là mẹ của nữ Luật sư Lê Thị Công Nhân, Phát ngôn viên đảng Thẳng Tiến Việt Nam, đang bị nhà cầm quyền Cộng Sản giam cầm.

    Bà Sanchez kể rằng đã có lúc ông Đại sứ phải giằng co với công an để giải thoát hai vị phụ nữ, ông cũng đã phải lên tiếng “Đây là phụ nữ, cách đối xử với phụ nữ không phải như vầy!”. Vì muốn bảo vệ an ninh cho hai vị khách, ông Marine đề nghị hai người nên trở về nhà, và họ đã làm theo lời ông Đại sứ Hoa Kỳ khuyên.

    Sau đó ông Đại sứ và bà Dân biểu khám phá ra trước đó bốn vị khách do ông Đại sứ làm trung gian mời đã bị hàng bầy công an vây chận trước cửa nhà, hai người bị mời về bót, hai người thoát được đi đến tư gia ông Marine rồi xãy ra cớ sự như đã kể trên.

    Bà Sanchez tuyên bố, những người đi du lịch thì không thể biết được sự thật thường ngày dân Việt Nam phải gánh chịu. Như trường hợp các đồng viện của bà, trong khi bà đến tư gia ông Đại sứ thì họ đi dạo phố, tới chừng gặp nhau trong buổi ăn trưa, họ vô cùng ngạc nhiên về câu chuyện của bà Sanchez.

    Ngày mai phái đoàn Quốc hội Hoa Kỳ sẽ có cuộc gặp mặt với bộ Ngoại giao và Quốc hội Việt Cộng, ông Đại sứ Michael Marine đã nói với bà Dân biểu Sanchez chuyện xãy ra ngày hôm nay trước tư gia ông là chuyện duy nhất cần phải bàn tới.

    Bà Sanchez cho biết thêm, trước khi đi bà muốn một nhân viên gốc Việt của bà là ông Khôi Tạ cũng có mặt trong phái đoàn, nhưng mặc dù Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đã tận tình gởi thơ can thiệp, Việt Cộng nhất quyết không cấp chiếu khán cho ông Khôi. Khi xuống đến phi trường, bà Sanchez đã thay đổi điện thoại di động mấy lần vì tin rằng điện thoại của bà đang bị công an nghe lén. Bởi vậy khi một phóng viên hỏi qua điện thoại rằng sau cuộc gặp gỡ với giới chức Việt Cộng vào ngày mai thì bà sẽ làm gì, bà Sanchez hóm hỉnh trả lời “Tôi có nhiều việc phải làm, nhưng không thể nói ở đây vì họ đang nghe lén”.

    Mrs. Sanchez, please don’t call Vietcong polices as the goons, because Mr. Nguyen Tan Dung was also a General of Vietcong police force!

 

    ĐỖ SƠN

 

 
 
 
 
Home Page
 
 
 
 
 
 
News
ABC
AFP
AP
BBC
CNN
Reuters
Washington Post